Doanh nghiệp cần chủ động xây dựng và phát triển thương hiệu

Thứ sáu, 07/08/2015 09:59

(Cadn.com.vn) - ĐÀ NẴNG - Ngày 6-8, Sở Công Thương Đà Nẵng phối hợp với Dự án Hỗ trợ chính sách Thương mại và Đầu tư của Châu Âu (EU - MUTRAP) tổ chức lớp tập huấn “Kỹ năng xây dựng và phát triển thương hiệu cho DN trong thời kỳ hội nhập”. Hơn 200 DN trên địa bàn TP tham dự được tập huấn về thương hiệu và sở hữu trí tuệ trong thời kỳ hội nhập; xây dựng chiến lược thương hiệu, hệ thống nhận diện thương hiệu và phát triển thương hiệu thông qua các phương tiện truyền thông; những kinh nghiệm từ thực tiễn trong xây dựng, phát triển và quản lý thương hiệu của DN.

TS Lê Thị Thu Hà, chuyên gia tư vấn Trường Đại học Ngoại thương cho rằng, thời gian qua cùng với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế thị trường, cộng với việc kinh tế Việt Nam ngày càng hội nhập sâu với nền kinh tế khu vực và thế giới nên vấn đề xây dựng, quản lý và phát triển thương hiệu DN cần phải được quan tâm. Các tập đoàn, Cty nước ngoài một mặt tăng cường đầu tư chi phí quảng bá mạnh mẽ thương hiệu của mình, tạo một sức ép cạnh tranh lớn lao đối với DN trong nước. Mặt khác, họ bắt đầu khai thác một số thương hiệu nổi tiếng sẵn có của Việt Nam, bằng cách bỏ tiền mua lại thương hiệu và phát triển sản phẩm thành thương hiệu của mình...

TS Lê Thị Thu Hà khuyến cáo, DN cần chủ động xây dựng các chương trình hành động cụ thể để tăng cường năng lực cạnh tranh cho chính thương hiệu sản phẩm của mình, hướng tới ba giá trị cốt lõi chất lượng - đổi mới, sáng tạo và năng lực lãnh đạo.

Xuân Đương