Doanh nghiệp quảng cáo trong nước chiếm 70% số lượng nhưng chỉ giành được 20% thị phần

Thứ bảy, 30/09/2017 09:00

Đó là con số được Bộ VH-TT&DL đưa ra tại hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Luật Quảng cáo tổ chức vào ngày 29-9 tại Đà Nẵng. Theo thống kê, hiện nay các doanh nghiệp quảng cáo của Việt Nam tuy đông về số lượng nhưng chỉ chiếm 20% thị phần, trong khi đó doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài chỉ chiếm khoảng 30% về số lượng nhưng lại sở hữu 80% thị phần quảng cáo. Chưa tới 100 trong tổng số 7.000 doanh nghiệp quảng cáo của cả nước đủ năng lực thực hiện đầy đủ chức năng từ tư vấn chiến lược đến thực hiện các chiến lược quảng cáo. Phần lớn các Cty chỉ đơn thuần thực hiện một chức năng hoặc một lĩnh vực dịch vụ cụ thể như quảng cáo ngoài trời, thiết kế đồ họa, sản xuất phim quảng cáo truyền hình, tổ chức sự kiện hoặc môi giới tài trợ.

CÔNG KHANH