Đội Đà Nẵng – Việt Nam xuất phát cuộc đua thứ 2 thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper vào ngày 7-10

Thứ hai, 05/10/2015 07:29

(Cadn.com.vn) - Sau khi chinh phục chặng đầu tiên Cuộc đua Thuyền buồm Vòng quanh Thế giới Clipper 2015-16, đội thuyền buồm Đà Nẵng-Việt Nam sẽ chính thức xuất phát giai đoạn tiếp theo (cuộc đua 2): Cuộc đua Stormhoek Race to Cape of Storms Cape Town, Nam Phi, sẽ xuất phát từ Rio de Janeiro vào ngày 7-10 tới. Trước đó, Đội Đà Nẵng – Việt Nam hoàn thành cuộc đua 1 với chặng 5.200 dặm từ London, Anh mang tên “Gió Mậu dịch Đại Tây Dương (Atlantic Trade Winds Leg)", cập cảng Marina da Gloria ở bờ biển Rio de Janeiro, Brazil lúc 21 giờ giờ địa phương (ngày 30-9) sau 31 ngày và 9 tiếng trên biển. Đội LMAX Exchange là quán quân của Cuộc đua 1, về đích lúc 16 giờ ngày 25-9 giờ địa phương.

Đội Đà Nẵng-Việt Nam cập cảng Marina da Gloria, Rio de Janeiro
kết thúc thành công chặng 1 Clipper 2015-16.

Cập cảng thành công, nữ Thuyền trưởng Australia đầu tiên dẫn dắt đội đua trong lịch sử 20 năm của cuộc đua, bà Wendy Tuck, 50 tuổi, chia sẻ: “Có những thời điểm rất dài và khó khăn, nhưng bây giờ thật tuyệt vời được thấy thủy thủ đoàn đã tự tin hơn và học được những kỹ năng mới trên hành trình. Trong những ngày đầu tiên rời London, chúng tôi cố gắng thích ứng với nhịp điệu của thuyền. Vịnh Biscay rất tử tế với chúng tôi, và chúng tôi rất tận hưởng việc băng ngang qua vịnh, lướt trên những con sóng dưới cánh buồm và trăng tròn. Tôi thích việc đi ngang qua đường xích đạo và một vài quần đảo. Chúng tôi rất trông chờ đến chặng 2. Tôi đã bắt đầu lên kế hoạch và xem xét các biểu đồ định tuyến. Đây sẽ là cơ hội để chúng tôi chứng tỏ lại bản thân”. Trong khi đó, thành viên vòng quanh thế giới David Graney từ Hobart, Australia hào hứng: “Cuộc đua Clipper thực sự là cuộc đua cho mọi người. Nó không giống bất kỳ cuộc đua nào khác, ví dụ như với cuộc đua Volvo Ocean, bạn trả cho những người chuyên nghiệp, nhưng ở đây chúng tôi có những người chưa từng lái thuyền trước khi tham gia 4 tuần tập huấn. Bản thân tôi phải ở ngoài vùng an toàn của chính mình vì tôi chỉ từng lái những chiếc thuyền nhỏ trước đây. Nhưng đối với người mới, đây thực sự là một thử thách lớn và tôi rất ấn tượng với sự dũng cảm của họ. Mọi người trên thuyền đều tạo cảm hứng cho tôi theo một cách nào đó”.

Cuộc đua Clipper  là cuộc đua trên biển dài nhất thế giới – 40.000 hải lý, vượt qua 5 châu và ghé thăm 14 cảng trong vòng 11 tháng. Đây là sự kiện duy nhất theo loại hình này dành cho thủy thủ không chuyên và các nhà thám hiểm quốc tế thuộc mọi lứa tuổi và đến từ các hoàn cảnh xã hội khác nhau. Đặc biệt, lần đầu tiên trong lịch sử, đoàn đua Clipper sẽ đến Đà Nẵng, Việt Nam từ ngày 17 đến 27-2.