Đón những vị khách đầu tiên, du lịch Đà Nẵng sẵn sàng 2 kịch bản cho năm mới 2022
Sáng 1-1, Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) và Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng đã tổ chức đón chuyến bay đầu tiên trong năm mới 2022, mang 184 vị khách từ TP Hồ Chí Minh đến du lịch Đà Nẵng. Tại ga đến quốc nội, đại diện Sở Du lịch Đà Nẵng, Cảng vụ Hàng không miền Trung, Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng cùng Vietnam Airlines Chi nhánh miền Trung đã tham dự lễ đón, tặng hoa, quà lưu niệm cho những vị khách “xông đất” thành phố.
Đại diện hãng hàng không và Trung tâm Xúc tiến du lịch TP Đà Nẵng tặng hoa, quà lưu niệm cho những vị khách đầu tiên đến thành phố.
Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, năm 2021 là một năm đầy khó khăn đối với hàng không và du lịch do dịch bệnh đã kéo dài sang năm thứ 2 với các biến chủng mới gây bùng phát mạnh ở nhiều địa phương. Sau thời gian dài bị dừng bay vì diễn biến phức tạp và kéo dài của COVID-19, các đường bay nội địa được khai thác trở lại vào tháng 10-2021. Từ ngày 1-1, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ tăng mạnh tần suất nhiều đường bay trong mạng đường bay nội địa. Trung bình mỗi ngày thực hiện khoảng 300 chuyến bay một chiều, số ghế cung ứng tăng 120% so với hiện tại nhằm phục vụ cao điểm Tết 2022.
Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng Nguyễn Thị Hoài An cho hay, theo kế hoạch của các hãng hàng không, dự kiến từ ngày 1-1 sẽ khai thác hơn 630 chuyến với 8 chặng bay nội địa từ TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc, Buôn Mê Thuột, Hải Phòng, Cần Thơ đến Đà Nẵng. Năm 2022 được định hướng là “Năm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh và phục hồi, phát triển KT-XH” với lộ trình mở cửa lại các đường bay quốc tế thường lệ , cho thấy một kịch bản lạc quan hơn về phục hồi và phát triển các đường bay quốc tế đến Đà Nẵng, từng bước khôi phục du lịch Đà Nẵng trong thời gian đến. Dự kiến trong tháng 6-2022, Đà Nẵng phối hợp Tập đoàn IPP Group đăng cai tổ chức Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022, sự kiện này sẽ góp phần quan trọng kết nối Đà Nẵng với cộng đồng doanh nghiệp hàng không – du lịch và mạng đường bay quốc tế.
Hiện tại, ngành du lịch TP Đà Nẵng đã có 2 kịch bản đón khách thích ứng với thực tế. Kịch bản 1 phấn đấu tổng lượng khách lưu trú đạt 3,5 triệu lượt, tăng 3 lần so với ước thực hiện năm 2021; trong đó, khách quốc tế ước đạt 180 ngàn lượt, tăng 1,6 lần và khách nội địa ước đạt hơn 3,32 triệu lượt, tăng 3 lần. Doanh thu lưu trú, lữ hành ước đạt trên 6,7 ngàn tỷ đồng, tăng 2,6 lần so với ước thực hiện năm 2021. Kịch bản 2 là lượng khách do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt khoảng 2,1 triệu lượt, tăng 87,8% so với năm 2021; khách quốc tế ước đạt 100 ngàn lượt và khách nội địa ước đạt 2 triệu lượt, tăng 2 lần so với năm 2021. Với kịch bản này, doanh thu lưu trú, lữ hành ước đạt hơn 4 ngàn tỷ đồng, tăng 2 lần so với ước thực hiện năm 2021.
CÔNG KHANH