Du lịch Đà Nẵng: Không chịu cảnh "ngủ đông"

Thứ hai, 22/09/2014 11:23

(Cadn.com.vn) - Đà Nẵng chuẩn bị vào mùa mưa, mùa được xem là sẽ vắng khách của ngành du lịch. Vậy Đà Nẵng sẽ chấp nhận “ngủ đông” hay vẫn tìm cách kích cầu hút khách?

Ông Nguyễn Xuân Bình, Giám đốc trung tâm xúc tiến du lịch Đà Nẵng, khẳng định chắc nịch với P.V Báo Công an TP Đà Nẵng khi nhận câu hỏi trên “Sao lại ngủ, phải thức chứ! Đà Nẵng hiện đang triển khai rất nhiều chương trình đến cuối năm 2014. Cụ thể là Chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng 2014 được triển khai từ ngày 1-8 đến 31-12 và phân chia thành 3 gói kích cầu dành cho khách du lịch nội địa, khách du lịch quốc tế và thị trường khách MICE. Theo những người làm du lịch, đây chính là nét mới của năm nay nhằm từng bước xây dựng các chương trình cụ thể, phù hợp hơn với từng nhóm thị trường”.

MICE là loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, du lịch khen thưởng của các công ty cho nhân viên, đối tác (MICE - viết tắt của Meeting Incentive Conference Event - hội họp - khen thưởng - hội nghị, hội thảo và triển lãm). Bởi vậy các đoàn khách MICE thường rất đông và đặc biệt mức chi tiêu cao hơn khách đi tour bình thường (do BTC các hội nghị quốc tế bao giờ cũng đặt phòng cho khách ở khách sạn 4 - 5 sao, dịch vụ cao, tour sau hội nghị phải thiết kế chuyên biệt theo yêu cầu...).

Chợ Hàn, một trong những điểm tham gia Chương trình Kích cầu du lịch Đà Nẵng. 

MICE hiện là loại hình du lịch mang lại nguồn thu rất lớn cho ngành du lịch ở các nước nên việc ưu đãi họ là hoàn toàn hợp lý, đặc biệt là thời điểm cuối năm khi các Cty, các đơn vị trong nước và quốc tế tiến hành các hội nghị tổng kết một năm hoạt động của mình. Hiện đã có 106 đơn vị tham gia chương trình này, tăng gần 30% so với cùng kỳ (năm 2013 chỉ có 82 đơn vị tham gia). Ưu đãi dành cho khách MICE là khuyến mãi, giảm 5%-50% giá các dịch vụ...

Tại nhiều điểm du lịch, mua sắm trên địa bàn thành phố đều có công khai số điện thoại đường dây nóng của Trung tâm hỗ trợ du khách (0511. 3550.111) để du khách có thể thông tin, phản ánh khi cần và được các cơ quan chức năng xử lý kịp thời nhằm tạo môi trường du lịch an toàn cho du khách.  

Ngoài ra còn có các chương trình ưu đãi khác như: chương trình khuyến mãi Free &Easy đối với dịch vụ hàng không, giảm giá từ 15-20% các tour Hành trình Di sản, Thiên đường miền Trung... và các city tour Khám phá Bãi cát Vàng, Ấn tượng Đà Nẵng: ĐN - Linh ứng Sơn Trà - Tắm bùn – Ngũ Hành Sơn... 

Một số khách sạn 5 sao cũng đưa ra nhiều mức giá ưu đãi đặc biệt dành cho khách đặt từ 2 đêm phòng trở lên. Chương trình Kích cầu du lịch Đà Nẵng cũng đã thu hút được gần 30 gian hàng đặc sản như tôm khô, mực khô, bánh kẹo, vải... tại chợ Hàn – trung tâm mua sắm của Đà Nẵng - tham gia với mức giảm giá từ 5-10% trên hóa đơn thanh toán...

Nhằm mang lại lợi ích tối đa cho du khách khi đến tham quan và lưu trú tại Đà Nẵng, Sở VH-TT&DL đã phối hợp với các đơn vị phát hành gần 20.000 voucher giảm giá từ 5-10% tại các khách sạn 3-5 sao, sân bay quốc tế Đà Nẵng, nhà ga Đà Nẵng để du khách có thể sử dụng voucher trực tiếp khi thanh toán hóa đơn tại các nhà hàng, cơ sở mua sắm đạt chuẩn cũng như tại chợ Hàn với gần 30 gian hàng đặc sản tham gia chương trình. Hơn 3.000 brochure cung cấp thông tin chi tiết về chương trình đã được phát miễn phí cho du khách tại sân bay Đà Nẵng, ga Đà Nẵng, một số khách sạn 3-5 sao trên địa bàn thành phố.

Nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhưng câu hỏi đặt ra là việc khuyến mãi ồ ạt như thế có làm cho du khách... “chột dạ” về vấn đề chất lượng dịch vụ, hàng hóa...? Theo ông Lê Xuân Bình thì vấn đề này không phải quá lo lắng vì “Mấy gói này được “bảo hiểm” hết rồi vì quan điểm và mục tiêu tổ chức chương trình kích cầu du lịch là trên quan điểm “Giá thay đổi nhưng chất lượng không đổi”.

Tất cả các đơn vị tham gia Chương trình Kích cầu du lịch Đà Nẵng năm 2014 đều cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, thái độ phục vụ để Đà Nẵng là điểm đến an toàn, thân thiện đối với du khách trong và ngoài nước. Thanh tra Sở VH-TT&DL sẽ phối hợp với Chi cục Quản lý Thị trường thường xuyên kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm cam kết, nội dung đã đăng ký trong thời gian triển khai Chương trình Kích cầu du lịch 2014.

Với nhiều nét mới trong các sản phẩm du lịch và cách thức quảng bá chương trình, những người làm du lịch tại Đà Nẵng tin rằng Chương trình Kích cầu du lịch Đà Nẵng năm 2014 sẽ thực sự mang lại lợi ích cho du khách cũng  góp phần gia tăng nguồn khách cho thành phố trong mua mưa sắp đến.

Lê Anh Tuấn