Du lịch Đà Nẵng sẵn sàng đón lượng khách lớn trong kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5
Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, điểm nhấn trong kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày sắp tới là các hoạt động nằm trong chương trình khai trương mùa du lịch biển Đà Nẵng 2022 kéo dài từ 28-4 đến 3-5. Chương trình được tổ chức thường niên từ năm 2014, đến nay đã trở thành sự kiện văn hóa, thể thao du lịch đặc trưng mang thương hiệu của thành phố biển trong cao điểm đầu mùa hè. Ông Nguyễn Đức Vũ - Trưởng Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết, các hoạt động khai trương mùa du lịch biển Đà Nẵng 2022 sẽ diễn ra tại các bãi biển Mỹ Khê, T18, Mỹ An, các bãi biển trên tuyến đường Nguyễn Tất Thành và một số địa điểm thuộc bán đảo Sơn Trà. Du khách sẽ được hòa mình vào các sự kiện hấp dẫn như khai trương biển đêm Mỹ An và lễ khai mạc tuần lễ vào tối 30-4, chuỗi hoạt động bảo vệ môi trường và quảng bá du lịch tại các bãi biển du lịch và bán đảo Sơn Trà. Cùng với các sự kiện thi đắp tượng cát nghệ thuật, chương trình biểu diễn nghệ thuật, ban tổ chức sẽ giới thiệu thêm nhiều hoạt động mới lạ và ấn tượng như vườn bia, lễ hội Diều nghệ thuật, trình diễn dù lượn, giải hiphop Danang Summer Camp, không gian nhảy freestyle Dork Dancing, lễ hội thể thao biển Đà Nẵng - Da Nang Color Race 2022 với các hoạt động như lễ hội SUP, hội thi bơi; giải dù lượn không động cơ "Bay trên biển bạc"… Bãi biển đêm Mỹ An với sân khấu chiếu phim ngoài trời, sân khấu nghệ thuật bar biển và các xe thức ăn lưu động mới lạ phục vụ người dân và du khách dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay được xem là "hàng độc" của du lịch Đà Nẵng sau 2 năm trở lại.
Sau thời gian chuẩn bị và có cú "đề pa" thuận lợi trong kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, dịp này các khu, điểm du lịch lớn trên địa bàn tiếp tục tung các chương trình hấp dẫn để du khách có nhiều lựa chọn khi đến Đà Nẵng. Tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills, khách sẽ được trải nghiệm những sản phẩm mới được âm thầm đầu tư trong 2 năm qua như tàu hỏa leo núi kéo dài gần 430m; ngắm 40 bức tượng vàng mang chủ đề huyền thoại Hy Lạp hay hòa mình vào lễ hội Ẩm thực và Bia B'estival 2022; thưởng thức chương trình biểu diễn nghệ thuật "The battle of the Moon Kingdom". Ông Nguyễn Lâm An - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun World, Giám đốc Cty CP dịch vụ cáp treo Bà Nà kỳ vọng, với sự chuẩn bị kỹ càng trong suốt thời gian qua, kỳ nghỉ lễ sắp tới sẽ đánh dấu thời điểm trở lại mạnh mẽ của Sun World Bà Nà Hills cũng như các khu điểm khác, góp phần cho chiến lược phục hồi du lịch.
Trao đổi với phóng viên Chuyên đề Công an TP Đà Nẵng, bà Lê Thị Bích Hương - Giám đốc Truyền thông và Marketing Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài cho hay, từ khi mở cửa trở lại, thời điểm cuối tuần khu du lịch đón khoảng 3.000 - 4.000 lượt khách mỗi ngày. Trong kỳ lễ kéo dài 4 ngày sắp tới, với sản phẩm đa dạng, nguồn nhân lực chủ động, công viên dự kiến đón khoảng 20.000 lượt khách đến tham quan, vui chơi giải trí. "Ngoài các hạng mục mới đã đưa vào hoạt động và sử dụng miễn phí trong gói phổ thông, dịp lễ này, chúng tôi tổ chức chương trình vòng quay may mắn với chủ đề "mừng lễ lớn, tặng quà xinh" dành cho tất cả du khách đến khu du lịch. Hiện nhà hàng chuyên phục vụ buffet lẩu và nướng cũng đang được gấp rút hoàn thành để mang đến nét ẩm thực đặc trưng cho du khách", bà Hương cho hay. Trong khi đó, theo ông Nguyễn Văn Đức - Giám đốc kinh doanh Công viên nước Mikazuki 365, đơn vị thực hiện chương trình khuyến mãi giảm 30% giá vé và đã chuẩn bị phương án để đón lượng lớn khách trở lại trải nghiệm các dịch vụ độc đáo.
Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh cho biết, tính đến đầu tháng 4-2022, Đà Nẵng có khoảng 800 doanh nghiệp du lịch thông báo hoạt động trở lại (gần 50%). Cụ thể là hơn 400 cơ sở lưu trú du lịch với 17.000 phòng (chiếm 38% tổng số phòng), 15/16 khu, điểm du lịch, 190 đơn vị lữ hành, 170 đơn vị vận chuyển với 2.100 xe phục vụ du lịch, 18/21 tàu du lịch. Riêng trong kỳ nghỉ lễ sắp tới, dự kiến công suất phòng của khối khách sạn 4-5 sao đạt khoảng 70-80%. Kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5 cũng là thời điểm mà chương trình kích cầu du lịch 2022 với chủ đề "Enjoy Danang - Tận hưởng Đà Nẵng" sẽ tung các gói sản phẩm nhiều ưu đãi, đa dạng cho từng thị trường, từng phân khúc khách hàng. Không chỉ tập trung cho 2 thị trường khách nội địa lớn nhất từ trước đến nay là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, chương trình còn xây dựng các sản phẩm dành cho thị trường gần, các địa phương lân cận trong khu vực miền Trung. Với việc đảm bảo 2 yếu tố là sự đa dạng về sản phẩm, ưu đãi hấp dẫn về mức giá, ngành du lịch phối hợp các doanh nghiệp lữ hành, hãng hàng không đưa ra những sản phẩm dựa trên các kết quả khảo sát và tuân thủ phương châm giảm giá nhưng không giảm chất lượng, không "ngắt" dịch vụ.
BẢO NAM