Du lịch xanh và sản phẩm OCOP - Hành trình chinh phục thị trường

Thứ tư, 12/06/2024 08:58

Chiều 11-6, tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, Tạp chí điện tử Nhà Quản lý phối hợp với các Sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Du lịch, Công Thương, Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Bình, Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng tổ chức chương trình Hội nghị và đối thoại "Du lịch xanh và sản phẩm OCOP Quảng Bình: Hành trình chinh phục thị trường".

Phát biểu tại chương trình, ông Hoàng Xuân Tân, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình nhấn mạnh, những năm qua, du lịch Quảng Bình đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ, phát triển du lịch cộng đồng gắn với phát triển nông thôn mới, trong đó có các sản phẩm hàng lưu niệm mà OCOP là sản phẩm chủ lực. Từ đó, tạo thêm nhiều việc làm, giúp nâng cao thu nhập cho lao động địa phương và góp phần thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình Hoàng Xuân Tân đề nghị, các cơ quan, ban, ngành liên quan trên địa bàn tiếp tục có sự phối hợp chặt chẽ trong thực hiện chiến lược phát triển du lịch xanh và bền vững của tỉnh nhằm thúc đẩy mạnh mẽ công tác tuyên truyền, giới thiệu sản phẩm du lịch, sản phẩm OCOP Quảng Bình. Đồng thời, tiếp tục tăng cường quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn tại các sự kiện, hội chợ du lịch, văn phòng lữ hành, đại lý du lịch trong và ngoài nước; hỗ trợ, tăng cường liên kết trong hoạt động kinh doanh du lịch giữa các xã, huyện nông thôn mới có tiềm năng phát triển du lịch với công ty lữ hành để chào bán sản phẩm du lịch nông thôn cho khách du lịch nội địa và quốc tế...

Nhà báo Nguyễn Đăng Bình, Tổng Biên tập Tạp chí điện tử Nhà Quản lý cho biết, thông qua chương trình, với sự đóng góp ý kiến từ chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực du lịch, các doanh nghiệp du lịch, tổ chức lữ hành, nhà quản lý góp phần vào mục tiêu, chiến lược phát triển chung của toàn ngành du lịch, nông nghiệp và công thương của tỉnh Quảng Bình. Ban tổ chức mong muốn tất cả sản phẩm du lịch đặc trưng của Quảng Bình và các sản phẩm OCOP đạt chuẩn của tỉnh sẽ đến tay du khách, người tiêu dùng nhiều hơn. Các doanh nghiệp du lịch và doanh nghiệp, hợp tác xã OCOP sẽ định vị được thị trường, tìm hướng đi đúng với nhu cầu của thị trường, thị hiếu người tiêu dùng trên khắp cả nước.

Tại chương trình, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, doanh nghiệp du lịch và doanh nghiệp OCOP trên địa bàn tỉnh Quảng Bình tham gia phiên đối thoại chủ đề chính gồm: "Du lịch xanh - Phát triển bền vững", "Hành trình Mỗi xã mỗi sản phẩm OCOP", "Hành trình chinh phục thị trường các sản phẩm OCOP Quảng Bình" và "Kết nối du lịch và sản phẩm OCOP".

Quảng Bình hiện có 168 sản phẩm OCOP được công nhận còn thời hạn với 107 chủ thể kinh tế; tổng số sản phẩm OCOP của tỉnh đứng thứ 4/6 tỉnh Bắc Trung Bộ.

VÕ DUNG