Giá trị thương hiệu của Vinamilk khoảng 7 tỷ USD

Thứ hai, 23/05/2016 08:33

(Cadn.com.vn) - Ngày 21-5, tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2016 của Cty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk), bà Lê Băng Tâm, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vinamilk, cho biết Công ty sẽ không giới hạn tỷ lệ sở hữu cho nhà đầu tư nước ngoài và sẽ thông báo đến các cổ đông khi hoàn tất thủ tục pháp lý về vấn đề này. Theo quy định hiện nay, doanh nghiệp không giới hạn tỷ lệ sở hữu cho nhà đầu tư nước ngoài hoặc nâng mức sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài lên 100% (nới room 100%), chỉ cần Hội đồng quản trị ra Nghị quyết, mà không cần Đại hội đồng cổ đông thông qua. Dự kiến, nhân dịp kỷ niệm 40 năm thành lập, Vinamilk sẽ triển khai kế hoạch phát hành và niêm yết cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu với tỷ lệ phát hành 5:1. Số lượng cổ phần phát hành thêm không quá 241,9 triệu cổ phần.

Bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk, cho biết khi doanh nghiệp không giới hạn tỷ lệ sở hữu cho nhà đầu tư nước ngoài thì vấn đề quan ngại nhất là giữ vững và bảo vệ thương hiệu. Vinamilk có giá trị vốn hóa hơn 7,5 tỷ USD, trong đó giá trị thương hiệu là 7 tỷ USD, do đó việc nhà đầu tư nước ngoài muốn mua cổ phần Vinamilk chủ yếu là vì thương hiệu.

P.V