Giải trí, ẩm thực và mua sắm

Thứ năm, 12/06/2008 00:00

Trung tâm siêu thị mertro cash & carry Đà Nẵng

Là trung tâm thứ sáu trong hệ thống trung tâm phân phối sỉ tự phục vụ tại VN. Với diện tích gần 30.000m2, tổng vồn đầu tư 15 triệu USD, siêu thị Metro Cash & Carry Đà Nẵng nằm trên trục đường Cách Mạng Tháng Tám, có khả năng cung ứng hơn 20.000 mặt hàn, trong đó có đến 90% các mặt hàng được sản xuất tại VN. Trung tâm đã thu hút hơn 70.000 khách hàng thành viên là nhà buôn bán lẻ từ Thừa Thiên - Huế đến Quảng Nam. Các mặt hàng ở đây rất phong phú, đều bảo đảm nguồn gốc và đóng dấu kiểm dịch của cơ quan thú y…

Siêu thị Đà Nẵng

Là siêu thị đầu tiên của Đà Nẵng, ra đời vào năm 2000, do Công ty TNHH Bài Thơ đứng ra kinh doanh nên người dân thường gọi là Siêu thị Bài Thơ. Quy mô khá lớn, 3 tầng với hàng trăm đơn vị kinh doanh. Hoạt động kinh doanh ở đây khá lôi cuốn như tổ chức Gala đồ uống và socola tại khu vực đại sảnh, Cty Dịch vụ và truyền thông VN tổ chúc giới thiệu và trưng bày xe máy Yamaha, Cty mỹ phẩm Avone tổ chúc chương trình tư vấn và chăm sóc da… Nơi đây còn có khu ẩm thực phục vụ nhu cầu ẩm thực của khách du kịch phương xa… Siêu thị nằm trên đường  Điện Biên Phủ, đối diện Công viên 29-3.

Siêu thị Big C

Đây là siêu thị đầu tiên của Big C tại Đà Nẵng, thứ năm tại Việt Nam và là một trong số 860 siêu thị của Big C trên toàn thế giới. Đã chính thức khai trương vào dịp tết Mậu Tý 2008. Khu vực bán hàng khổng lồ này được chia làm 2 tầng, với tầng trệt gồm các cửa hàng cho thuê chuyên bán các sản phẩm có thương hiệu nổi tiếng và tầng trên là siêu thị với số lượng hàng hóa khổng lồ. Hàng hóa trong siệu thị Big C có thể chia thành 4 loại chính: thực phẩm tươi sống (thịt, cá, rau); hàng có sức tiêu dùng lớn (đồ ăn khô, các loại gia vị…); hàng may mặc; hàng bách hóa:(điện máy, đồ gia dụng….

Tại đây, khách hàng có thể tìm thấy từ những mặt hàng giá rẻ đến những đồ quý hiếm, từ hàng trong nước đến hàng ngoại nhập và cả hàng mang mác riêng của Big C. Chiến lược của Big C là đẩy mạnh sự phát triển của hệ thống lưu thông phân phối nội địa, bằng cách sử dụng sản phẩm và nhân lực tại chỗ. Chính vì thế, 90% hàng hóa có mặt tại siêu thị là sản phẩm nội địa của  Việt Nam và người Việt Nam chiếm 90% số người lao động trong hệ thống Big C Việt Nam.