Giới thiệu các sản phẩm du lịch của Nga tới thị trường Việt Nam

Thứ sáu, 20/12/2019 15:00

Ngày 19-12, Đại sứ quán Nga tại Việt Nam phối hợp Cơ quan Du lịch Liên bang Nga tổ chức sự kiện "Nước Nga 2020. Euro như một món quà" nhằm giới thiệu tới thị trường Việt Nam các sản phẩm du lịch của Nga, đặc biệt khi một số trận đấu trong Giải vô địch bóng đá châu Âu năm 2020 (Euro 2020) sẽ diễn ra tại thành phố Saint Petersburg vào các tháng 6 và 7-2020.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam Konstantin Vnukov cho biết, hiện nay, Chính phủ hai nước Nga - Việt đang dành sự quan tâm to lớn đến quá trình hợp tác trong ngành du lịch. Vào tháng 5.2019, tại Thủ đô Moscow, Liên bang Nga, sự kiện Năm chéo Nga tại Việt Nam và Năm Việt Nam tại Nga đã được khai mạc, mở màn cho một loạt hoạt động ý nghĩa sẽ diễn ra tại hai quốc gia. Với những hoạt động này, Đại sứ Konstantin Vnukov tin tưởng ngành Du lịch hai nước sẽ tiếp tục có bước phát triển mới trong năm 2020.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Quang Tùng cho biết, trong ba năm gần đây, lượng khách từ Nga sang Việt Nam tăng bình quân 6%/năm, dự kiến đạt khoảng 650 nghìn khách. Ông Lê Quang Tùng cho rằng, để tạo được bước đột phá đối với lĩnh vực du lịch, các cơ quan quản lý nhà nước của hai nước cần nghiên cứu xây dựng một hệ thống doanh nghiệp tạo đủ niềm tin cho các du khách; đồng thời cần tìm ra điểm trung chuyển hàng không phù hợp nhất để đến với nhiều địa điểm du lịch khác của Nga chứ không chỉ ở Thủ đô Moscow hay thành phố Leningrad. Đặc biệt, cần tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc triển khai thủ tục visa đối với du khách Việt Nam đến Nga.

Giải vô địch bóng đá châu Âu (Euro 2020) sẽ được tổ chức tại 12 thành phố của 12 nước châu Âu, trong đó có Saint Petersburg. Ba trận đấu của vòng bảng B và một trận tứ kết sẽ diễn ra tại Sân vận động Saint Petersburg.

THU PHƯƠNG