Hành khách bức xúc vì Vietnam Airlines hủy chuyến không báo trước
(Cadn.com.vn) - ĐÀ NẴNG- Trưa 24-7, khoảng 60 hành khách đã mua vé đi trên chuyến bay VN1955 từ Đà Nẵng đi Đà Lạt (Lâm Đồng) rất bức xúc với việc bất ngờ hủy chuyến của hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines).
Hành khách Bùi Văn Hùng (1965, trú Đà Lạt, Lâm Đồng) bức xúc, đứng trong sân bay quốc tế Đà Nẵng cho biết: “Tôi mua vé của Vietnam Airlines đi từ Đà Nẵng lên Đà Lạt với giá 2,2 triệu đồng, chuyến bay VN1955, giờ lên máy bay 11 giờ 25 ngày 24-7. Tôi đã có mặt làm thủ tục khoảng 30 phút trước đó. Khi làm xong thủ tục đi vào phòng chờ thì bất ngờ nghe Vietnam Airlines thông báo là chuyến bay bị hủy mà không nói lý do. Sau đó, tôi cùng nhiều hành khách đi cùng chuyến nữa tới quầy của Vietnam Airline tại sân bay quốc tế Đà Nẵng để hỏi vì sao thì nhân viên của Vietnam Airline tại đây không giải thích gì, chỉ nói hãng đền bù 100.000 đồng và nếu ai tiếp tục bay thì đăng ký trưa ngày mai (25-7) bay. Họ bất ngờ hủy chuyến mà không một lời xin lỗi, trái lại nhân viên ở đây cũng không giải thích rõ ràng khiến chúng tôi rất bức xúc”.
Ông Hùng khẳng định sẽ ở lại để nhận lời giải thích thỏa đáng, ông phải bỏ tiền ra ăn tại sân bay cao hơn cả số tiền hãng này bồi thường. Ảnh: Nguyễn Đông. |
Có mặt tại nhà ga sân bay, ông Lê Bùi Nghĩa - Đại diện Trung tâm khai thác của Vietnam Airlines tại ga Đà Nẵng đứng ra giải quyết cho các hành khách. Sau khi trao đổi qua điện thoại với lãnh đạo, ông Nghĩa chỉ đạo cho các nhân viên tại quầy dịch vụ ở sân bay chi 300.000 đồng gọi là “hủy chuyến” cho một hành khách và 300.000 đồng tiền khách sạn đối với khách chờ hôm sau đi chuyến kế tiếp từ Đà Nẵng lên Đà Lạt.
Ông Nghĩa cũng cho biết nguyên nhân hủy chuyến là do bị trục trặc kỹ thuật. Đồng thời, phía Vietnam Airline đưa ra phương án nếu hành khách nào có nhu cầu đi lên Đà Lạt vào trong ngày hôm nay thì Vietnam Airlines sẽ tạo điều kiện cho hành khách bay vào TPHCM rồi tối nay bay lên Đà Lạt.
Nguyễn Tuấn-Vũ Lâm