Hệ thống VCB Digibank gặp sự cố

Thứ ba, 06/10/2020 10:00

Chiều 5-10, khách hàng của Vietcombank gặp khó khăn khi sử dụng internet banking của ngân hàng Vietcombank trên bản mobile (ứng dụng VCB Digibank) và web. Một số khách hàng cho biết không thể truy cập được vào VCB Digibank, hệ thống luôn hiện lên thông báo “Xin lỗi quý khách, hệ thống tạm thời đang nâng cấp, quý khách vui lòng thử lại sau (000) hoặc “Hệ thống tạm thời gián đoạn, quý khách vui lòng thử lại”. Mặc dù vậy, môt số khách hàng cho biết trong chiều nay vẫn vào chuyển khoản từ Vietcombank sang ngân hàng khác và trong nội bộ. Một khách hàng cho biết, khi chị vào chuyển khoản trên Mobile banking lúc đầu thì hệ thống thông báo “Hệ thống tạm thời gián đoạn, quý khách vui lòng thử lại”, tuy nhiên chị Hạnh vẫn kiên trì bấm vào nút “Tiếp tục” thì khoảng 2 phút sau chị đã chuyển khoản thành công. Đại diện Vietcombank được biết ngân hàng đã ghi nhận sự cố lỗi trên kênh ngân hàng điện tử, nguyên nhân có thể do quá tải đường truyền dẫn đến nghẽn mạng. Vietcombank đang khắc phục sự cố này. Các kênh giao dịch tại ATM và tại quầy vẫn diễn ra bình thường. Vietcombank chính thức ra mắt ngân hàng số VCB Digibank từ giữa tháng 7-2020 với tính năng đồng nhất tên đăng nhập và mật khẩu trên cả 2 phiên bản di động và website.

P.V