Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam 2016: Cung cấp 15.000 tour khuyến mãi

Thứ năm, 07/04/2016 09:12

(Cadn.com.vn) - Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) 2016 có chủ đề “Việt Nam - Thiên đường biển đảo” sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 14 đến 17-4. Năm nay là năm thứ 3, Hội chợ du lịch quốc tế diễn ra tại Việt Nam, góp phần xây dựng uy tín của ngành Du lịch, thu hút sự quan tâm của cộng đồng, đặc biệt là người dân thủ đô. Năm nay, các đơn vị tham gia VITM sẽ cung cấp các sản phẩm du lịch Việt Nam nói chung, du lịch biển đảo nói riêng cho các doanh nghiệp, khách du lịch Việt Nam và nước ngoài. Ban tổ chức dự kiến sẽ có 3.000 doanh nghiệp đến làm việc tại Hội chợ (Trade visitors) và khoảng 62.000 lượt khách đến tham quan, mua các sản phẩm của chương trình kích cầu du lịch.

Trong các kỳ VITM, chương trình kích cầu du lịch luôn được Ban tổ chức và các đơn vị du lịch tham gia đẩy mạnh, nhằm cung cấp trực tiếp đến khách hàng. Trong VITM 2016, các hãng hàng không dự kiến cung cấp cho khách du lịch 20.000 vé máy bay khuyến mãi. Các hãng lữ hành đã chuẩn bị 15.000 tour khuyến mãi với giá giảm đến 20-30% để phục vụ Hội chợ.

Hệ thống VITM Online phục vụ doanh nghiệp và du khách đã được hoàn thiện, đưa vào khai thác. Mô hình này là sản phẩm công nghệ thương mại điện tử nơi các doanh nghiệp du lịch có thể giới thiệu và bán sản phẩm; người mua có thể tự do tìm kiếm, so sánh và mua các sản phẩm du lịch một cách thuận lợi. Mô hình mới này sẽ được chính thức ra mắt tại VITM 2016. Tại Hội chợ VITM 2016, Ban Tổ chức đã lựa chọn 3 điểm đến của Du lịch Việt Nam năm 2016 để chú trọng giới thiệu, quảng bá, gồm: Thủ đô Hà Nội, vùng Tây Bắc và khu vực Tây Nguyên – Nam Trung Bộ.

14 tỉnh vùng Tây Bắc sẽ tham gia Ngôi nhà Tây Bắc tại Hội chợ VITM 2016 có diện tích 500m2 với nhiều hoạt động hấp dẫn: Giới thiệu du lịch Tây Bắc và biểu diễn văn hóa nghệ thuật, ẩm thực truyền thống... Khu vực Tây Nguyên – Nam Trung Bộ là khu vực giàu tài nguyên du lịch. Để khai thác có hiệu quả các sản phẩm du lịch độc đáo của khu vực này, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã làm việc với 4 tỉnh Gia Lai, Đắc Lắc, Phú Yên và Bình Định để hình thành mô hình liên kết mới, xây dựng sản phẩm du lịch kết hợp giữa du lịch biển và núi nhằm thu hút khách trong nước, quốc tế đến khu vực Tây Nguyên – Nam Trung Bộ. Thành phố Hà Nội cũng là một điểm đến đáng chú ý bởi nơi đây đang diễn ra sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, có nhiều hoạt động xúc tiến và xây dựng sản phẩm du lịch, tiến tới trở thành trung tâm du lịch của cả nước.

VITM 2016 sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (Giảng Võ, Hà Nội). Ngày 14-4, Hội chợ chỉ mở cửa cho các đơn vị triển lãm và khách mời đến làm việc, ký kết hợp đồng hợp tác. Ngày 15 đến 17-4, Hội chợ mở cửa tự do cho công chúng đến tham quan và mua các sản phẩm du lịch.

 Bộ VH-TT&DL đã có văn bản gửi các Sở VH-TT&DL, các công ty du lịch trong nước đề nghị đảm bảo hoạt động trong các kỳ nghỉ lễ và hưởng ứng Tháng hành động vì An toàn thực phẩm. Trong tháng 4 và đầu tháng 5 năm 2016, các ngày nghỉ Lễ Giỗ tổ Hùng Vương, Ngày Quốc tế lao động 1-5 có thời gian tương đối dài, dự kiến lượng khách đi du lịch trong nước và nước ngoài sẽ tăng mạnh. Đây là cơ hội tốt để ngành Du lịch cùng các địa phương và doanh nghiệp trong cả nước đón và phục vụ du khách, kích cầu du lịch, tuyên truyền giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường và đẩy mạnh phát triển du lịch. Do đó, các Sở VH-TT&DL các tỉnh/thành tập trung chỉ đạo các doanh nghiệp du lịch, các đơn vị quản lý các điểm tham quan trên địa bàn đảm bảo điều kiện cung ứng dịch vụ, phục vụ nhu cầu của khách du lịch.

Bộ VH-TT&DL đề nghị các địa phương tiến hành bình ổn giá dịch vụ du lịch; tăng cường kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành quy định về giá để mọi tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch tuân thủ nghiêm quy định về đăng ký, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết; không để xảy ra tình trạng tùy tiện nâng giá, ép khách, gây sốt giá, đầu cơ kiếm lời bất chính, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của địa phương nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung. Các địa phương, doanh nghiệp du lịch phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách du lịch; bố trí cảnh báo, cứu hộ, cứu nạn tại các điểm tham quan, tăng cường kiểm soát đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ, các biện pháp phòng chống dịch bệnh. 

Các địa phương cũng tiến hành triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” sẽ diễn ra từ ngày 15-4 đến 15-5 với chủ đề: “Tiếp tục tăng cường sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng rau, thịt an toàn”; đảm bảo không để xảy ra tình trạng sản xuất kinh doanh thực phẩm kém chất lượng, sử dụng phẩm màu độc hại và chất phụ gia nằm ngoài danh mục cho phép của Bộ Y tế để chế biến thực phẩm phục vụ khách du lịch, khách sạn, nhà hàng tại địa phương.

P.V