Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam thu hút 60.000 lượt khách

Thứ hai, 02/04/2018 11:15

Ngày 1-4, Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam năm 2018 bế mạc sau 4 ngày hoạt động sôi nổi tại Hà Nội. Theo Ban tổ chức, với 502 gian hàng của 675 doanh nghiệp, trong đó có 112 gian của các doanh nghiệp, cơ quan xúc tiến của 21 quốc gia, vùng lãnh thổ, có khoảng 3.000 lượt doanh nghiệp đến làm việc tại Hội chợ. Sau 3 ngày đã có khoảng 60.000 lượt người đến tham quan, mua các sản phẩm du lịch.Về tour kích cầu, thống kê của 21 công ty lữ hành cho thấy đã có 29.300 khách đăng ký tour mua tour du lịch nội địa, quốc tế bán tại Hội chợ. Doanh thu của các đơn vị này ước đạt 245 tỷ đồng.

Phát biểu bế mạc Hội chợ, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình, Trưởng Ban Tổ chức nêu rõ: Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam 2018 đạt được kết quả cao là nhờ sự ủng hộ tích cực của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hà Nội, sự tham gia của Tổng cục Du lịch, cơ quan xúc tiến, doanh nghiệp du lịch các nước là thị trường chính của du lịch Việt Nam, doanh nghiệp du lịch Việt Nam...

Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam 2018 có chủ đề “Du lịch trực tuyến – Du lịch Việt Nam hướng tới công nghiệp 4.0”. Tại Hội chợ, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã phối hợp với các bên liên quan tổ chức vinh danh các doanh nghiệp, cá nhân tiêu biểu, xuất sắc, đóng góp tích cực cho sự phát triển du lịch như “Nghệ nhân nấu ăn hàng đầu Việt Nam”, “Giám đốc lữ hành”, “Giám đốc khách sạn tiêu biểu”, “Sản phẩm du lịch độc đáo”, đặc biệt vinh danh 12 doanh nghiệp lữ hành hàng đầu đưa khách du lịch ra nước ngoài năm 2017.

PHẠM PHƯƠNG