Hơn 600 thí sinh tham dự kỳ thi năng khiếu
TT-HUẾ- Ngày 1-7, 637 thí sinh (TS) đăng ký dự thi các ngành năng khiếu của ĐH Huế đã bước vào ngày thi đầu tiên. Trong đó, khối T có 28 TS, khối H có 74 TS, khối V có 79 TS và khối M đông nhất với 456 TS.
ĐH Huế đã thành lập 4 hội đồng thi ở 4 điểm trường, tương ứng với những đơn vị đào tạo các ngành năng khiếu, là: Khoa Giáo dục thể chất, Trường ĐH Nghệ thuật, Trường ĐH Khoa học (đào tạo ngành kiến trúc) và Trường ĐH Sư phạm (ngành giáo dục mầm non). Kỳ thi năng khiếu do ĐH Huế tổ chức diễn ra từ ngày 1 đến ngày 4-7; trong đó, Khoa Giáo dục thể chất chỉ thi duy nhất 1 ngày là 1-7; Trường ĐH Khoa học thi từ ngày 1 đến 2-7; Trường ĐH Sư phạm thi ngày 1 đến 3-7 và Trường ĐH Nghệ thuật thi trong 2 ngày 3 và 4-7. Riêng tại Khoa Giáo dục thể chất, ngoài các khâu thủ tục như các điểm trường khác, TS dự thi phải trải qua bước kiểm tra thể hình (TS có thể hình cân đối, không dị hình, dị tật. Nam cao 1,65m, nặng 45kg trở lên; nữ cao 1,55m, nặng 40kg trở lên) mới được xét để thi tiếp các môn năng khiếu.
Theo Ban Khảo thí và Đảm bảo chất lượng giáo dục ĐH Huế, ĐH Huế huy động khoảng 100 cán bộ làm nhiệm vụ coi thi, chủ yếu từ nguồn nhân lực tại chỗ ở các trường. Vì hình thức thi năng khiếu của nhiều môn là thi và chấm thi tại chỗ nên các trường tuyển chọn cán bộ có trình độ chuyên môn cao, có kinh nghiệm trong công tác coi thi và chấm thi. Đồng thời, ĐH Huế bố trí một phòng riêng nhằm phục vụ đội ngũ phản biện đề (lấy đề từ ngân hàng và ghép lại thành đề hoàn chỉnh). Tại điểm làm đề và chấm thi này, ngoài các phương tiện che chắn, còn bố trí lực lượng công an trực chiến 100% từ ngày 30-6 (trước khi đội ngũ phản biện đề làm việc) đến ngày 5-7, khi các cán bộ hoàn thành công tác chấm thi và bàn giao cho lực lượng chức năng.
Công tác bảo mật đề thi được ĐH Huế đặc biệt chú trọng. PGS. TS. Huỳnh Văn Chương, Phó Giám đốc ĐH Huế cho biết, tại kỳ thi năng khiếu, một số môn thi có thời gian làm bài dài, nhiều TS từ vùng xa đến thi. Vì vậy, năm nay ĐH Huế đã chỉ đạo ban tư vấn tuyển sinh các trường liên lạc với TS để hướng dẫn và nắm bắt tình hình của từng trường hợp nhằm có phương án giúp đỡ TS khi cần thiết.
H. LAN