Khách hàng tố Viện Chăm sóc da Aperio “phủi tay”?

Thứ bảy, 25/06/2016 11:00

(Cadn.com.vn) - Hàng ngàn khách hàng bỏ tiền triệu, thậm chí vài chục triệu đồng mua gói làm đẹp của Viện chăm sóc da Aperio chi nhánh Đà Nẵng (P. Thạc Gián, Q. Thanh Khê) nhưng chưa dùng hết gói sản phẩm thì bất ngờ đơn vị này có thông báo tạm ngưng hoạt động và sẽ giải quyết quyền lợi cho khách hàng trong vòng 15 ngày. Tuy nhiên, cách giải quyết của Aperio chẳng ai đồng tình nên họ “tố” sự việc với cơ quan báo chí...

Viện Chăm sóc da Aperio chi nhánh tại 222-Nguyễn Văn Linh, Đà Nẵng.

Mời mua dịch vụ, trả nợ bằng sản phẩm

Gần 10 ngày qua, hàng trăm khách hàng lần lượt tìm đến trụ sở của Aperio tại 222-Nguyễn Văn Linh (P. Thạc Gián, Q. Thanh Khê) đòi quyền lợi về việc Cty này không làm đúng giao dịch khi bán dịch vụ làm đẹp cho khách hàng. Trao đổi với P.V Báo Công an TP Đà Nẵng, các khách hàng tỏ ra bức xúc vì cách giải quyết vô lý của cơ sở chăm sóc da mà bấy lâu nay họ tin tưởng, xem là “thương hiệu”. Chị Tâm, một khách hàng của Aperio kể: Cách đây khoảng 2 năm, từ những lời quảng cáo của Aperio, chị đã tìm đến thử dịch vụ. Thấy cách massage mặt, đắp mặt nạ nơi đây dễ chịu, một thời gian da dẻ cũng đẹp lên nên chị thường xuyên bỏ tiền mua dịch vụ trả trước, rồi lúc rảnh rỗi thì đến sử dụng. Thấy chị Tâm thường xuyên sử dụng (khoảng 1 tuần đến 10 ngày/lần), nhân viên của Aperio nhiệt tình mời chị mua gói sản phẩm sử dụng dài ngày. Thế là mỗi lần chị Tâm đều bỏ tiền mua thẻ sử dụng từ 6-10 lần, có khi 15-20 lần (mỗi lần từ 300 đến 750 ngàn đồng, tùy theo cấp độ, thứ hạng). Đang sử dụng dịch vụ yên lành, đùng một cái, ngày 13-6, chị nhận được thông báo từ Aperio với nội dung: Aperio Đà Nẵng giải thể. Nội dung thông báo nêu rằng, “Aperio sẽ tạm ngưng hoạt động kể từ ngày 1-7-2016. Dịch vụ chăm sóc da cho khách hàng đã mua nhưng chưa sử dụng sẽ được quy đổi thành sản phẩm. Thời gian giải quyết các quyền lợi liên quan đến khách hàng từ ngày 15 đến 30-6. Mọi liên hệ xin gọi tới số điện thoại 0903121126”. Không đồng ý với cách giải quyết như thông báo, chị Tâm đến Aperio yêu cầu trả lại 5 triệu đồng mình còn dư (vì chưa sử dụng) chứ không nhận sản phẩm. Tuy nhiên, nhân viên giải thích: Do Cty đã giải thể và số tiền còn nợ của khách hàng quá lớn, lên đến hàng tỷ đồng nên không thể trả bằng tiền!

Tương tự, hàng chục khách hàng khác đều không đồng ý với cách giải quyết của Aperio nên liên tục tới Cty này yêu cầu phải trả bằng tiền, nhưng bất lực. Trong số họ, người ít nhất còn dư 3-4 lần sử dụng dịch vụ, người nhiều thì số tiền còn lên đến vài ba chục triệu đồng khi đã mua gói sử dụng đến cuối năm 2016. “Lần nào tới nhân viên cũng mời chúng tôi lấy kem dưỡng da trừ tiền, nhưng chúng tôi không đồng ý. Chúng tôi mua dịch vụ, có người của Cty đứng ra phục vụ, chứ đâu phải mua sản phẩm. Hơn nữa lấy sản phẩm nhưng không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, cũng không có hướng dẫn sử dụng, lỡ có sự cố gì thì biết kêu ai?” - khách hàng tên Ly bức xúc.

Thông báo tạm ngưng hoạt động tại 222-Nguyễn Văn Linh, Đà Nẵng của Aperio
khiến nhiều khách hàng hoang mang, kéo đến đòi quyền lợi.

Trốn tránh trách nhiệm?

Minh chứng cho điều này, chị Hà - một khách hàng từng mua và sử dụng dịch vụ của Aperio với số tiền vài trăm triệu đồng đang đi đòi quyền lợi, cho biết: “Nếu thực sự Aperio phá sản, làm ăn thua lỗ, sao cách đây khoảng nửa tháng vẫn bán phiếu sử dụng dịch vụ cho khách hàng. Tôi mới mua phiếu 8 lần sử dụng đầu tháng 6 nhưng mới sử dụng 2 lần thì nhận được thông báo của Cty. Còn chuyện quy đổi tiền sang sản phẩm, chúng tôi đang nghi ngờ Aperio bán sản phẩm tồn kho để móc túi khách hàng một cách bất hợp pháp nên nghĩ ra chiêu này để phủi tay né tránh trách nhiệm. Vì những sản phẩm họ khuyên chúng tôi lấy để quy đổi không hề có thông tin gì về hướng dẫn sử dụng, ngoài duy nhất một dòng chữ ghi trên hộp bằng tiếng Anh (dịch ra là sản phẩm làm trắng). Tôi thấy rất khôi hài. Chính tôi là khách hàng và biết tiếng Anh, dịch ra là vậy, còn nhân viên khi được hỏi trên hộp sản phẩm viết gì thì lại dịch là “kem dưỡng da”. Rõ ràng, nhân viên Aperio không biết tiếng Anh, cũng chẳng hiểu gì về sản phẩm nhưng vẫn khuyên khách hàng lấy sản phẩm và cam đoan sẽ giới thiệu cho cách sử dụng. Không biết tiếng, không hiểu về sản phẩm thì làm sao hướng dẫn cách sử dụng?”.

Để đòi lại quyền lợi, suốt tuần qua, cả trăm khách hàng tại Đà Nẵng đã liên lạc với số điện thoại mà Aperio ghi trên tờ thông báo giải thể (số này cũng là số đăng công khai trên trang web bản quyền của Aperio có trụ sở chính tại TPHCM: http://aperio.com.vn/), nhưng cũng chỉ nhận được lời khuyên nên lấy sản phẩm, vì Cty đã hết khả năng chi trả tiền. Nhiều khách hàng không đồng ý với cách xử lý này của Aperio cho hay: Mấy ngày đầu gọi thì chủ thuê bao còn nghe, nhưng 3 ngày gần đây gọi đến thì không ai trả lời.

Xác minh những thông tin khách hàng phản ánh, nhiều ngày qua, P.V Báo Công an TP Đà Nẵng đã vào trang web và trực tiếp gọi hơn 20 cuộc đến số điện thoại 0903121126 thì đúng là không có ai nghe. Tìm thêm trên trang web, không hề có số điện thoại thứ 2. Thậm chí, trang mạng này cũng không thể hiện một nội dung gì về địa chỉ Cty mà chỉ toàn những quảng cáo về dịch vụ làm đẹp, chương trình khuyến mãi. Tiếp tục xác minh, chúng tôi vào vai người nhà của khách hàng đặt câu hỏi với nhân viên văn phòng Aperio Đà Nẵng qua số điện thoại 05113834222:

- Đây có phải số điện thoại của Viện chăm sóc da Aperio chi nhánh Đà Nẵng?

- Thưa phải, anh!

- Anh có em gái mua gói sử dụng dịch vụ bên mình cả hơn 10 triệu đồng nhưng mới sử dụng 3 lần. Giờ Cty nói giải thể, số tiền còn lại phải trả cho khách chứ sao lại trả bằng sản phẩm?

- Mới đầu chủ trương của Cty là trả lại tiền anh ạ. Nhưng giờ số tiền Cty nợ khách hàng là quá lớn, không thể trả được nên ông chủ ở TPHCM nói Cty có sản phẩm nhiều nên trả bằng sản phẩm thôi anh ơi.

- Vậy làm sao liên lạc được với ông chủ?

- Chúng em cũng chịu anh ơi. Chỉ còn cách liên hệ với số Hotline thôi. Chứ bọn em cũng chẳng biết làm sao. Tiền lương nhân viên Cty ông chủ cũng chưa trả, chẳng biết sao nữa. Giờ Cty nói chúng em mang sản phẩm quy đổi sang tiền khách đã mua dịch vụ, chúng em chỉ biết làm theo thôi!

Theo chúng tôi, việc Viện chăm sóc da Aperio đã phá sản hay đang lừa dối khách hàng, giở chiêu móc túi khách hàng một cách bất hợp pháp? Có lẽ cần sự vào cuộc của các cơ quan hữu trách. Bởi quyền lợi và số tiền mà Aperio đang nợ khách hàng rất lớn, vì qua quan sát và tìm hiểu của chúng tôi, trên những tờ mua dịch vụ của khách, chỉ tính tại Đà Nẵng thì số thứ tự cũng đã lên đến hàng ngàn người.

Công Hạnh