Không có chuyện nhân viên Bệnh viện Mắt Đà Nẵng “trừng mắt” với bệnh nhân
Chiều 9-4, lãnh đạo Bệnh viện Mắt Đà Nẵng cho biết, thông tin nhân viên bệnh viện có thái độ trừng mắt khi làm việc với bệnh nhân hiện đang lan truyền trên mạng xã hội là không đúng sự thật, gây hiểu nhầm ảnh hưởng đến uy tín của bệnh viện.

Những ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn video clip cho rằng nhân viên thu ngân của Bệnh viện Mắt Đà Nẵng trừng mắt, có thái độ không tốt với bệnh nhân khi thực hiện các thủ tục để khám chữa bệnh. Ngay khi tiếp nhận thông tin này, Bệnh viện Mắt Đà Nẵng đã tổ chức họp khẩn với sự tham gia của Ban Giám đốc, đại diện khoa, nhân viên và bệnh nhân xuất hiện trong video để làm rõ vụ việc.
Qua xác minh, người xuất hiện trong video là chị Nguyễn Thị B. N, .một nhân viên bộ phận Hành chính - Văn phòng. Bệnh nhân là bà H., trú tại huyện Hòa Vang. Sau khi làm rõ, phía bệnh viện cho biết, bệnh nhân H. sử dụng bản sao giấy chuyển tuyến đã hết hạn, không đủ điều kiện khám bảo hiểm y tế và đã được nhân viên bệnh viện giải thích rõ ràng, hướng dẫn cụ thể theo đúng quy trình. Bản thân bà H. cũng cho biết không có hành vi hách dịch từ phía nhân viên bệnh viện.
Theo lãnh đạo Bệnh viện Mắt Đà Nẵng, bản thân nhân viên bệnh viện nói trên bị bệnh basedow gây nên biến chứng lồi mắt. Nhân viên này không hề có thái độ trợn mắt, hách dịch, không đúng đắn đối với người bệnh như mạng xã hội đăng tải. Hiện phía bệnh viện đã có báo cáo về vụ việc đến các Sở Y tế, Sở Văn hóa và Thể thao, đồng thời tiếp tục thực hiện các bước tiếp theo để làm rõ nội dung thông tin đăng tải và lan truyền không đúng sự thật.
Bảo Nam