Lan tỏa yêu thương...

Thứ hai, 30/12/2019 18:09

Mong muốn lan tỏa thông điệp: "Đừng vội nữa, hãy lặng im và chạm những yêu thương" đến với tất cả mọi người, Câu lạc bộ (CLB) DUE Marketer (Đà Nẵng) đã phát động và thực hiện thành công Chiến dịch: "Đã bao giờ...?". Đây là chiến dịch đầy tính nhân văn, giúp người trẻ thấu hiểu hơn về giá trị đích thực của cuộc sống không gì khác ngoài tình yêu thương dành cho gia đình và cho tất cả mọi người trong cộng đồng, xã hội.

Nhiều bạn trẻ đã viết những lời yêu thương đăng tải trên mạng xã hội để lan tỏa đến cộng đồng, xã hội.

Hồ Thị Út Ngân - Phó Chủ nhiệm CLB DUE Marketer cho hay, trong khuôn khổ chương trình, CLB đã thực hiện thành công 3 hoạt động ý nghĩa thu hút sự tham gia của đông đảo người trẻ. "Những lời yêu thương là "chất keo" để gắn kết mọi người lại với nhau nhưng không phải ai cũng dễ dàng nói được. Đặc biệt, với bố mẹ, người thân trong gia đình, những câu kiểu như "con thương và yêu bố mẹ" thật sự khó nói. Một năm học tập và làm làm việc vất vả, giờ là lúc những lời yêu thương phát huy giá trị cao nhất khi ta về nhà vui xuân, đón Tết. Có nhiều bạn vốn rụt rè, nhưng sau khi tham gia các hoạt động của CLB đã "nghiện" nói lời yêu thương", Ngân chia sẻ.

Cũng theo Ngân, lý do Chiến dịch "Đã bao giờ...?" ra đời là vì các thành viên của CLB DUE Marketer nhận thấy rằng, người trẻ hiện nay đang sống, học tập và làm việc với nhiều thứ phải quan tâm, phải nghĩ đến, làm người ta quên đi việc dành tình yêu thương cho những người xung quanh, đặc biệt là người thân của mình. Rồi cứ thế việc quan tâm, dành những lời yêu thương cho gia đình ngày càng trở nên hiếm hoi. Chính vì vậy, các thành viên của CLB muốn nối nhịp cầu yêu thương giúp mọi người sát lại gần nhau hơn.

Để hoàn tất chiến dịch, trong tháng 12 vừa qua, CLB đã tổ chức thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa bao gồm: Truyền thông lan tỏa thông điệp trên Fanpage CLB DUE Markete; thực hiện thử thách làm thiệp cho ba mẹ, người thân; tổ chức hoạt động thiện nguyện tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Đà Nẵng (số 148 đường Đà Sơn, P. Hòa Khánh Nam, Q. Liên Chiểu) và thực hiện thử thách gọi điện thoại nói lời yêu thương với gia đình, đồng thời mỗi cá nhân thực hiện lan tỏa thông điệp bằng những bài viết trên trang cá nhân về chiến dịch.

"Khi tham gia vào các hoạt động mình mới cảm nhận được rằng, thời gian qua đã quá vô tâm, hờ hững. Nhiều cơ hội để nói lời yêu thương, đơn giản thôi nhưng đó là động lực, niềm vui để ba mẹ mình làm việc, để lo toan cuộc sống nhưng mình để vụt mất. Khi tham gia hoạt động tại Trung tâm Bảo trợ xã hội, được nghe những tâm sự của các cô chú rằng họ thật sự "thèm" những lời hỏi han, những câu nói thương yêu của con cháu đã khiến mình rơi nước mắt. Ngay sau đó mình đã gọi điện cho mẹ để nói rằng "con yêu mẹ". Nhiều bạn trẻ khác tham gia các hoạt động cũng đã nhận ra được điều cần làm ngay", Nguyễn Thị Thảo - sinh viên năm 2, Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng bộc bạch.

Bà Lê Thị Thảo (49 tuổi, trú xã Hải Vĩnh, H. Hải Lăng, Quảng Trị) sau khi nghe những lời yêu thương từ con mình cũng không giấu được niềm xúc động. "Nói thật là tôi rất vui. Vui vì cả ngày bán ở ngoài chợ người ta trả giá lên, trả giá xuống, nói nặng nhẹ, đến khi về nhà bất ngờ nghe con nói thương mẹ mà mát lòng. Con tôi bình thường là đứa ít bày tỏ cảm xúc, cũng ít khi nào than vãn hay tâm sự gì về chuyện bạn bè, trường lớp. Vì thế, khi nghe những lời mộc mạc, chân tình của con, tôi biết con thương ba mẹ thiệt", bà Thảo tâm sự.

Các bạn trẻ tham gia các hoạt động tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Đà Nẵng.

Theo các thành viên CLB DUE Markete, sau hơn 1 tháng lên kế hoạch và chuẩn bị, mọi người đã thực hiện chiến dịch với 3 giai đoạn: Vội - Lặng - Chạm.  Ban Chủ nhiệm CLB muốn tạo ra một chiến dịch không những ý nghĩa về mặt truyền thông mà còn kết hợp với những hành động thực tế để giúp đỡ những người già neo đơn, những người kém may mắn, bất hạnh trong xã hội. Với mỗi tấm thiệp được các bạn tự tay làm ra như thay lời muốn nói đến những bậc sinh thành, đến những người thân yêu luôn bên cạnh mình lúc khó khăn. Qua đó, đã cho mọi người nhìn nhận về bản thân, đừng quá vội, hãy dừng lại và dành thời gian làm những món quà nhỏ cho ba mẹ của mình.

 "Chiến dịch: Đã bao giờ...?" là một ý tưởng nhỏ xuất phát từ những bạn trẻ mong mỏi và khao khát được về nhà sau những bộn bề của cuộc sống từ công việc, học tập đến những mối quan hệ. Là những câu chuyện chưa được kể bởi "những người lớn" - hằng mong mỏi những đứa con có thể lắng nghe và cùng chia sẻ; hay đơn giản là một bữa cơm trọn vẹn lũ trẻ như "ngày xưa". Chiến dịch là một lời nhắc đến mình, đến bạn và đến tất cả chúng ta về những điều mà một năm vừa qua chúng ta đều bỏ lỡ. Qua chiến dịch, điều chúng mình luôn muốn tự nhủ với bản thân và gửi gắm đến mọi người rằng: Hãy tạm gác đi cuộc sống xô bồ ấy, hãy để bản thân mình tĩnh lặng lại một chút để xem mọi thứ xung quanh, quan tâm đến cảm xúc của người thân mình. Hãy lắng nghe, hãy hành động để không phải hối hận. Và, các bạn hãy luôn nhớ rằng: Có một nơi để về, đó là nhà; có những người để yêu thương, đó là gia đình và có được cả hai, đó là hạnh phúc", Ngân thổ lộ.

T.D