Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 2 sẽ quy tụ các thương hiệu trên 50 năm
Ban tổ chức (BTC) cho biết, Lễ hội năm nay có sự tham gia khoảng 150 gian hàng, gồm: thương hiệu bánh mì nổi tiếng trên 50 năm, tiệm bánh mì, nhà hàng phục vụ món ăn kèm bánh mì; nhà cung cấp nguyên liệu gia vị, thiết bị phục vụ cho công nghệ làm bánh mì… Ngoài không gian khu vực cổng chào hình Rồng với chất liệu bằng bánh mì, thể hiện ý nghĩa khát vọng vươn xa của bánh mì Việt Nam, BTC còn thiết kế không gian trải nghiệm lịch sử hình thành và phát triển bánh mì Việt Nam nhằm phục vụ nhu cầu quảng bá, tiếp thị bánh mì Việt Nam đến công chúng, du khách trong và ngoài nước.
Bên cạnh một số hội thảo chuyên đề, Lễ hội năm nay còn có một số chương trình đáng chú ý như: khởi nghiệp từ xe bánh mì dành cho phụ nữ và học viên ngành bánh, giới thiệu trải nghiệm chế biến bánh mì từ bột gạo, ngũ cốc, kết hợp với nông sản Việt…
Tính đến ngày 24-3-2024, bánh mì Việt Nam đã được ghi vào tự điển Oxford được 13 năm. Đáng chú ý, ngày 11-3 vừa qua, chuyên trang ẩm thực Taste Atlas đã đăng bài viết top 100 sandwiches trên thế giới, trong đó bánh mì Việt Nam xếp vị trí số 1.
Mỹ Phương