Ngân hàng rầm rộ chương trình khuyến mại, khách hàng “đắc lợi”
Việc triển khai rầm rộ các chương trình khuyến mãi của các ngân hàng đã tạo sự hấp dẫn cho kênh gửi tiết kiệm khi khách hàng nhận được nhiều ưu đãi, đặc biệt trong bối cảnh người dân không còn nhiều sự lựa chọn đầu tư cho nguồn vốn nhàn rỗi.
Gửi tiết kiệm vẫn luôn được đánh giá là kênh đầu tư mang lại lợi ích cho người có tiền nhàn rỗi bởi vừa đảm bảo được giá trị đồng tiền trong thời gian chờ đợi kênh đầu tư mới mà vẫn được hưởng giá trị gia tăng theo thời gian. Hơn nữa, trong bối cảnh người dân không còn nhiều sự lựa chọn các kênh đầu tư thì tiết kiệm vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu. Trên thực tế, đầu tư bất động sản, hay chứng khoán luôn rất kén nhà đầu tư và không hề dễ dàng với những người thiếu thông tin, thiếu vốn hay không có kinh nghiệm trên thị trường. Những nhà đầu tư này, nếu không cẩn thận rất dễ rơi vào tình trạng "đầu tư ngược", nghĩa là bị thua lỗ, đọng vốn, mất vốn. Khi đó, gửi tiết kiệm chính là kênh đầu tư tốt nhất vừa sinh lợi lại không rủi ro. Đáng lưu ý, hiện mặt bằng lãi suất giữa các ngân hàng tương đối đồng đều, khuyến mại hoặc những ưu đãi kèm theo là một trong những cách thức để ngân hàng "lấy thiện cảm" với khách. Mặt khác, nhìn từ phía người gửi tiền, không chỉ lãi suất mà các chương trình khuyến mãi cũng đang dần trở thành yếu tố chính khi quyết định lựa chọn nhà băng.
Chị Nguyễn Hồng Anh (Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ: “Khi gửi tiền, tôi luôn tìm hiểu các dịch vụ và tiện ích kèm theo cùng chương trình khuyến mại mà các ngân hàng đưa ra như: quà tặng, tham gia quay số dự thưởng hay tặng thêm lãi suất khi gửi”. Chị Hồng Anh cũng cho biết, gần đây nhất chị có lựa chọn chương trình khuyến mãi hè của Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB). “Bên cạnh lãi suất hấp dẫn, thời hạn gửi linh hoạt…, chương trình hè của NCB còn mang đến cho khách hàng gửi tiết kiệm nhiều phần quà thiết thực, hấp dẫn”, chị Hồng Anh chia sẻ thêm. Một chuyên gia trong lĩnh vực tài chính cho rằng, các ngân hàng đua nhau đưa ra những chương trình khuyến mại, ưu đãi dành cho khách hàng để thu hút tiền gửi là điều dễ hiểu. Đây cũng là hoạt động cần thiết của ngân hàng nhằm huy động vốn để vừa có mức lãi suất hợp lý, vừa cạnh tranh thu hút khách hàng với các ngân hàng khác.
Theo tìm hiểu, xuất phát từ nhu cầu xây dựng lối sống “sống vui - sống khỏe - sống có ích” của người dân, hiện tại nhà băng này đang triển khai chương trình “Chọn NCB – chọn điều bạn muốn” từ ngày 7/5 đến hết ngày 4/8/2018. Theo đó, khách hàng tham gia gửi tiết kiệm từ 1 tháng trở lên, sẽ có cơ hội nhận ngay những phần quà phục vụ cho hoạt động tập luyện, nâng cao sức khỏe như: túi xách thời trang Canvas, bộ đồ thể thao Lock&Lock…
Đồng thời, khách hàng sẽ được trải nghiệm Gói sản phẩm tài chính “Vui sống” của NCB. Ngoài ra, các khách hàng khi đăng ký mở và chi tiêu thẻ tín dụng NCB VISA, hoặc gửi tiết kiệm trong thời gian chương trình, đều được tham dự chương trình quay số trúng thưởng hằng tuần, hằng tháng với nhiều giải thưởng hấp dẫn và giá trị như: voucher nghỉ dưỡng của Tập đoàn FLC, ti-vi LG 55”, dàn âm thanh LG, vali du lịch, loa Bluetooth… Không chỉ những chương trình khuyến mãi, thời gian qua, NCB cũng đã không ngừng mở rộng mạng lưới, đào tạo và nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ nhân sự, thiết kế các sản phẩm dịch vụ dành riêng cho từng đối tượng khách hàng. Riêng trong tháng 4/2018 vừa qua, NCB đã vinh dự nhận được giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam do Thời báo Kinh tế Việt Nam trao tặng và danh hiệu 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam do Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam kết hợp cùng Báo điện tử VietnamNet bình chọn.
P.V