Ngày mua sắm trực tuyến tại Việt Nam (5-12): Hơn 800 doanh nghiệp tham gia
(Cadn.com.vn) - Ngày Mua sắm trực tuyến đầu tiên của Việt Nam sẽ diễn ra vào thứ sáu (5-12) tới. Tham gia Ngày mua sắm trực tuyến, người tiêu dùng sẽ có cơ hội mua được hàng hóa với giá rẻ, miễn phí vận chuyển.
* Hiện tại trên website của Online Friday đã có hơn 1.333 khuyến mãi thật sự để chúng ta lựa chọn, và chúng sẽ được nở rộ, xuất hiện nhiều khuyến mãi hơn vào ngày 5-12. Không chỉ các thiết bị điện tử mà các thiết bị dân dụng, văn phòng hay thậm chí là sách và dịch vụ cũng sẽ được khuyến mãi.... |
Theo Ban tổ chức (Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin - Bộ Công Thương phối hợp với Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam), tính đến hết tháng 11-2014, đã có 815 doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực từ bán lẻ, hàng không, bảo hiểm đã đăng ký tham dự bán hàng khuyến mãi trong Ngày Mua sắm trực tuyến sắp tới.
Ngày Mua sắm sẽ diễn ra trong 24 giờ, từ 0 giờ đến 24 giờ của ngày 5-12. Ưu đãi sẽ được áp dụng cho mọi giao dịch mua bán diễn ra trên các website tham gia chương trình (onlinefriday.vn). Người tiêu dùng sử dụng phương thức đặt mua hàng trực tuyến trên các website đăng ký tham gia chương trình sẽ được miễn phí 100% cước chuyển phát hàng hóa và được hưởng nhiều ưu đãi, giảm giá đến 50%.
Khách hàng sẽ thanh toán bằng thẻ ngân hàng, hoặc có thể trả trực tiếp khi nhận hàng. Khách hàng cũng có thể dễ dàng tìm kiếm các ưu đãi, khuyến mãi theo từng danh mục, ngành hàng như mỹ phẩm, thời trang, đồ điện tử, sách hoặc tìm trực tiếp theo tên sản phẩm (tivi, máy giặt, đồng hồ…). Tất cả khuyến mãi tham gia trong chương trình đều phải đáp ứng yêu cầu quy chế và được ban tổ chức kiểm duyệt, đảm bảo doanh nghiệp không tăng giá niêm yết của sản phẩm để khuyến mãi hoặc hàng hóa không đảm bảo chất lượng.
Các doanh nghiệp nhấn nút khởi động chương trình. |
Theo ông Nguyễn Thanh Hưng, Tổng thư ký Hiệp hội thương mại điện tử (VECOM), Ngày Mua sắm có mục tiêu thu hút đông đảo người tiêu dùng và doanh nghiệp tham gia, từ đó đẩy mạnh xu hướng mua sắm trực tuyến trong xã hội. Ngoài ra, chương trình này còn nhằm giúp các doanh nghiệp chuyển phát nâng cấp dịch vụ.
Từ trước đến nay, chất lượng dịch vụ chuyển phát của Việt Nam còn kém trong khi chi phí cao. Việc tham gia Ngày Mua sắm dịp này sẽ giúp giới chuyển phát có cơ hội liên kết hơn với các đối tác như nhà bán hàng, ngân hàng, vận tải, viễn thông, từ đó cải thiện chất lượng dịch vụ mà họ cung cấp. Cục Thương mại Điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương) đặt mục tiêu sẽ có.
Ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục thương mại điện tử và Công nghệ thông tin cho biết: “Thông qua ngày mua sắm trực tuyến, chúng tôi mong muốn thu hút được đông đảo cá nhân, doanh nghiệp và các tổ chức liên quan tới thương mại điện tử tham gia, từ đó thúc đẩy mạnh trào lưu mua sắm trực tuyến trong xã hội, góp phần mở rộng thị trường thương mại điện tử ở Việt Nam. Thêm nữa, khi mua sắm trực tuyến, khách hàng không phải đến cửa hàng, chỉ cần ngồi ở nhà sẽ có người mang đến tận nhà”.
Ông Linh cho biết thêm, chương trình tạo điều kiện, cơ hội chặt chẽ giữa các doanh nghiệp liên quan tới thương mại điện tử bao gồm doanh nghiệp chuyển phát, bán hàng trực tuyến, ngân hàng, vận tải, viễn thông… Đặc biệt, chương trình cũng giúp doanh nghiệp chuyển phát có thêm cơ hội trao đổi, liên kết với đối tác bán hàng trực tuyến, nâng cao chất lượng dịch vụ chuyển phát trong thương mại điện tử.
Nhiều nước trên thế giới như Hoa Kỳ, Trung Quốc tổ chức chương trình bán hàng trực tuyến quy mô toàn quốc như Cyber Monday hay Singles Day đã tạo ra động lực mạnh mẽ cuốn hút khách hàng, thúc đẩy hoạt động kinh doanh trực tuyến.
Còn ở Việt Nam, hiện nay có khoảng 35 triệu người truy cập internet mỗi ngày, nhưng theo một khảo sát mới đây, thì có 44% trong số họ chưa hề mua sắm trực tuyến. Do vậy, việc khuyến khích những người chưa từng mua sắm trực tuyến tham gia sẽ có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển thương mại điện tử ở Việt Nam. Theo dự kiến của BTC, Ngày Mua sắm trực tuyến sẽ được tổ chức vào ngày thứ sáu, tuần đầu tiên của tháng 12 hằng năm.
P.V