Nghiên cứu đặt hàng sản phẩm du lịch đặc trưng của Đà Nẵng

Thứ năm, 14/03/2019 13:03

Một buổi trưng bày sản phẩm lưu niệm du lịch của các doanh nghiệp Đà Nẵng.

Ngày 13-3, Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, UBND thành phố vừa có văn bản giao Sở chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương và các sở, ngành liên quan triển khai thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Thành ủy tại Công văn số 2944-CV/TU ngày 18-2-2019 về việc tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến, khai thác du lịch thành phố.

Theo kế hoạch, trong năm 2019, ngành Du lịch sẽ tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến, khai thác và khẳng định thương hiệu, hình ảnh điểm đến Đà Nẵng tại các thị trường tiềm năng, kể cả nội địa và quốc tế. Song song cùng các hoạt động xúc tiến, các đơn vị tiến hành đặt hàng thiết kế các sản phẩm, hàng hóa lưu niệm có tính đặc trưng như các sản phẩm sử dụng chất liệu từ mây, tre, lá, đá, gỗ...; sản phẩm điêu khắc, in, tạc... gắn với hình ảnh các danh lam, thắng cảnh, di tích lịch sử và các điểm tham quan, du lịch nổi tiếng của đất nước, đặc biệt là của thành phố như cầu Sông Hàn, cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý, di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn, khu du lịch Bà Nà Hill, bán đảo Sơn Trà, hình ảnh voọc chà vá chân nâu... UBND thành phố sẽ lựa chọn, đặt hàng sản xuất những sản phẩm có chất lượng, đặc sắc, kích thước, mẫu mã phù hợp, thiết kế nhỏ gọn để làm quà tặng lưu niệm phục vụ khách du lịch.

Theo đại diện các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch, dù chính quyền thành phố đã thực hiện một số chính sách hỗ trợ sản xuất, doanh nghiệp cũng đã có nhiều cố gắng nhưng hiện tại gần như chưa có sản phẩm lưu niệm du lịch “made in Đà Nẵng” nào làm du khách phải mua bằng được hoặc để cho lãnh đạo thành phố thực sự hài lòng khi biếu tặng phục vụ đối ngoại.

BẢO NAM