Nhân viên vệ sinh trả gần 1,4 tỷ đồng cho du khách bỏ quên tại Nhà ga quốc tế Đà Nẵng

Thứ sáu, 28/06/2024 17:09

Chiều 28-6, đại diện Cty CP Đầu tư Khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) khen thưởng cho chị Trần Thị Hường vì đã hoàn trả số tiền gần 1,4 tỷ đồng cho hành khách bỏ quên tại Nhà ga T2 - sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Tổng giá trị tài sản gần 1,4 tỷ đồng được trao trả lại cho du khách

Đà Nẵng - đô thị thú vị nhất Việt Nam và sức hút từ tình người

“Tôi muốn sống ở đây mãi mãi, lâu đến khi nào có thể.” Có lẽ không chỉ nữ nghệ sĩ Brazil Machini mà còn rất nhiều người trong số gần 16.000 người “xê dịch” đến Đà Nẵng mỗi năm cũng chung dự định: định cư lâu dài tại thành phố, không chỉ bởi thiên nhiên, chất lượng sống mà còn bởi một “vũ khí bí mật” khác mang tên… tình người.

Trước đó, sáng 26-6, trong lúc đang quét dọn tại khu vực cửa khởi hành 1, 2, 3 Nhà ga quốc tế Đà Nẵng, chị Trần Thị Hường - nhân viên thuộc Cty TNHH Hoàn Mỹ (đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh tại nhà ga T2) đã phát hiện một balo bị bỏ quên. Chị Hường đã kịp thời báo cho phòng Điều hành nhà ga T2 và bàn giao balo cho Đội An ninh soi chiếu quốc tế theo đúng quy định.

Ông Lê Trí Sơn - Trưởng phòng Điều hành nhà ga T2 khen thưởng cho chị Hường.

Sáng cùng ngày, Đội An ninh soi chiếu quốc tế phối hợp Đội Thủ tục hành lý xuất nhập cảnh của Hải quan đã tiến hành kiểm tra tài sản vô chủ và ghi nhận có nhiều ngoại tệ bao gồm: 81 tờ 100 USD, 4 tờ 10 USD, 3 tờ 1 USD và 735 tờ 10.000 Yên Nhật cùng các tài sản cá nhân khác.

Toàn bộ tài sản bên trong chiếc balo được ước tính trị giá gần 1,4 tỷ đồng. Tài sản vô chủ đã được niêm phong và lập biên bản bàn giao cho Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Đà Nẵng (Chi cục Hải quan) tạm giữ để xử lý theo đúng quy trình.

Tổng giá trị tài sản gần 1,4 tỷ đồng được trao trả lại cho du khách

Khuya 27-6, Chi cục Hải quan tiến hành bàn giao toàn bộ tài sản cho hành khách T. (người Nhật Bản) với sự chứng kiến của nhân viên Trần Thị Hường, Đội An ninh soi chiếu quốc tế và Phòng Điều hành nhà ga T2. Hành khách đã thực hiện chuyến bay VN318 về nước cùng ngày.

Lãnh đạo Nhà ga quốc tế Đà Nẵng ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, nghiệp vụ của nhân viên Trần Thị Hường, các lực lượng An ninh, Hải quan và Phòng Điều hành nhà ga T2 đã kịp thời phát hiện và trao trả tài sản bỏ quên một cách đầy đủ, an toàn cho hành khách.

Công Khanh

Công an xã Phổ Cường hỗ trợ tìm lại tài sản bị đánh rơi cho nữ du khách người Nga

Mới đây (20-6), trên đường điều khiển xe máy từ thành phố Quy Nhơn (Bình Định) ra Hội An (Quảng Nam) du lịch, khi đến địa phận xã Phổ Cường, thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi) chị Victoria Alexandrovna (1997, quốc tịch Nga) phát hiện chiếc ba lô (bên trong có 1 ĐTDĐ, 1 Passport và các loại tư trang cá nhân) rơi lúc nào không rõ.

Lan tỏa hình ảnh đẹp!

Ngày 17-6, chị Nguyễn Thị Hà (công nhân Xí nghiệp môi trường Sông Biển thuộc Cty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng) làm việc tại bãi tắm Sao Biển đã nhặt được 1 chiếc ĐTDĐ của người khác đánh rơi.

Biên phòng Cửa khẩu Cảng Tiên Sa trao trả tài sản thất lạc cho người dân

Lúc 19 giờ 30 ngày 17-6, chị Nguyễn Thị Chiến (1994, trú phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) đến Trạm Biên phòng Cửa khẩu cảng Tiên Sa, Biên phòng cửa khẩu cảng Đà Nẵng trình báo về việc trong lúc du lịch tại bãi biển Tiên Sa, chị có làm rơi 1 chiếc điện thoại Iphone 12 Promax trị giá khoảng 15 triệu đồng, nhờ đơn vị xác minh hỗ trợ tìm lại tài sản.