Nhiều phòng học của Huế Star bị niêm phong, phụ huynh lo lắng

Thứ năm, 27/07/2017 10:56

Hàng chục phòng học của Trường Phổ thông Huế Star đóng tại X. Phú Thượng, H. Phú Vang,  TT-Huế đang bị ngân hàng niêm phong khiến  phụ huynh lo lắng, sợ ảnh hưởng đến chất lượng học tập của con em.

Nhiều phụ huynh có con em đang theo học tại trường tỏ ra lo lắng.

Ngày 26-7, ông Vệ Văn Lẫm - Hiệu trưởng Trường Phổ thông Huế Star xác nhận đã có 24 phòng học của nhà trường bị Ngân hàng Thương mại cổ phần công thương Việt Nam chi nhánh Nam TT-Huế niêm phong từ giữa tháng 7-2017. Hiện, hoạt động dạy và học của trường được bố trí tại 22 phòng học thuộc diện không bị niêm phong. Trường Phổ thông Huế Star là trường tư và không nằm trong hội đồng quản trị (HĐQT) nên không rõ chuyện nợ nần khiến trường bị niêm phong nhiều phòng học. Ông Lẫm nói chỉ biết HĐQT đã chỉ đạo cho nhà trường xin hoạt động một số phòng cần thiết để phục vụ cho việc dạy và học trong năm học 2017-2018.

Cũng theo ông Lẫm, Trường Phổ thông Huế Star đã đi vào hoạt động 8 năm, nếu trong tương lai doanh thu không đảm bảo thì sẽ xin phép tạm ngừng hoạt động. Trong trường hợp trường tạm ngừng hoạt động thì chỉ có thể xảy ra vào cuối năm học 2017-2018 để đảm bảo cho học sinh được học trọn vẹn năm học. Toàn trường hiện có 80 học sinh từ khối 6 đến khối 12. Trong năm học 2017-2018, nhà trường sẽ không tuyển học sinh lớp 6.

Việc Trường Phổ thông Huế Star bị ngân hàng niêm phong hàng loạt phòng học và đang đứng trước nguy cơ đóng cửa đã khiến nhiều phụ huynh lo lắng. Bởi lẽ, tình trạng này có nguy cơ ảnh hưởng tới quá trình học tập của học sinh đang theo học tại trường. “Trường Huế Star là trường tư mà cơ sở vật chất thuộc loại hiện đại, tiện nghi nhất ở tỉnh. Do vợ chồng tôi thường đi làm ăn xa nên cứ nghĩ gửi con ở đây cho cuộc sống được thoải mái dù tiền nộp khá cao. Bây chừ nghe tin nhiều phòng học bị niêm phong, không biết năm tới có ảnh hưởng đến việc học tập của con tôi cũng như các cháu trong trường không nữa”, một phụ huynh lo lắng. Về vấn đề này, ông Lẫm cho biết sắp tới trường sẽ họp phụ huynh nhằm thông báo, định hướng về năm học mới.

Dãy phòng học của Trường Phổ thông Huế Star bị niêm phong.

Ông Vệ Văn Lẫm còn khẳng định, việc trường bị niêm phong quá nửa số phòng và đứng trước nguy cơ đóng cửa chắc chắn sẽ tác động đến tâm lý của giáo viên. Tuy nhiên, ông Lẫm nói: “Khi tôi tuyển giáo viên vô tôi đã nói với họ là phải chấp nhận, vì trường tư có 2 mục tiêu là giáo dục và doanh thu”. Trường có tổng cộng 30 giáo viên giảng dạy, trong đó 10 giáo viên cơ hữu, còn lại là giáo viên dạy hợp đồng.

Trường Phổ thông Huế Star thuộc Hệ thống giáo dục Huế Star, hoạt động theo quy chế tổ chức của các trường ngoài công lập và Điều lệ trường THCS, THPT, trường phổ thông có nhiều cấp học của Bộ GD-ĐT. Trường đi vào hoạt động từ năm 2008 theo quyết định cho phép thành lập của UBND tỉnh TT-Huế. Từ tháng 2-2014, chức vụ Chủ tịch HĐQT của hệ thống Huế Star được bàn giao cho ông Bùi Đức Long- Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng Giám đốc Cty Cổ phần Tập đoàn xây dựng và phát triển nhà Vicoland. Đến tháng 7-2016, hệ thống giáo dục này do ông Nguyễn Tuấn Biên- Giám đốc Cty Cổ phần Xây dựng quản lý nhà An Trung Phát có trụ sở tại Đà Nẵng làm Chủ tịch HĐQT.

Từ ngày thành lập, Trường Phổ thông Huế Star tuyển sinh gặp khó khăn, quy mô giảm dần. Cụ thể, năm học 2014-2015 chỉ tuyển được 28/160 chỉ tiêu, năm học 2015-2016 tuyển được 25/60 chỉ tiêu. Ông Phạm Văn Hùng, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh TT-Huế cho hay, Sở GD-ĐT chỉ quản lý hệ thống giáo dục Huế Star về nội dung, chương trình, kế hoạch tuyển sinh, tổ chức dạy học. Theo ông Hùng, quan điểm chỉ đạo của Sở đối với Hệ thống giáo dục Huế Star cũng như tất cả trường ngoài công lập đều bình đẳng, cần được hỗ trợ, tạo điều kiện công bằng. Thế nhưng, trường vẫn rơi vào tình cảnh khó khăn bởi hệ thống trường ngoài công lập này ra đời sau và đứng bên cạnh hệ thống trường công lập khá mạnh; điều kiện thu nhập, khả năng học phí của người dân để lo cho con vào trường này hạn chế; trong tuyển sinh có sự phân tầng tự nhiên, học sinh khá giỏi thích vào hệ thống trường công, dẫn đến trường ngoài công lập tuyển sinh đầu vào có chất lượng không được tốt, từ đó trường không tạo nên dấu ấn, thương hiệu; địa điểm của trường nằm xa trung tâm...

H.LAN