Nhìn lại từ công tác Tri ân khách hàng
Năm 2020 là một năm trải qua với nhiều khó khăn và thách thức. Từ đại dịch Covid-19 đến thiên tai, bão lũ. Người dân Quảng Ngãi phải gánh chịu với biết bao tổn thất. Cùng với việc nâng cao chất lượng dịch vụ, chương trình Tháng tri ân khách hàng - tháng 12/2020 là một trong những hoạt động hết sức ý nghĩa và cũng khác biệt so với mọi năm. Nhìn lại một tháng Tri ân khách hàng với nhiều hoạt động thiện nguyện hướng về đồng bào vùng bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ, PC Quảng Ngãi đã thu nhận được nhiều kết quả. Mỗi hoạt động đã để lại nhiều dấu ấn, thể hiện được tinh thần và trách nhiệm của ngành Điện với từng khách hàng, sự sẻ chia với những vùng quê nghèo còn nhiều khó khăn.
Thăm và tặng quà cho Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi
Với việc không ngừng nâng cao, cải tiến chất lượng dịch vụ điện để đáp ứng và chăm sóc khách hàng ngày càng tốt hơn. Trong tháng tri ân khách hàng năm 2020, Công ty đã đẩy mạnh các hoạt động thiết thực vì khách hàng, tổ chức nhiều chương trình dịch vụ hướng tới khách hàng, liên tục cải tiến quy trình nghiệp vụ nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của mọi khách hàng dùng điện. Cải cách thủ tục hành chính là điểm nổi bật được khách hàng ghi nhận rõ nét nhất trong năm 2020. Từ việc đăng ký hồ sơ cấp điện cho cá nhân, doanh nghiệp đã được cải cách bằng nhiều hình thức, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng như: Đăng kí trực tiếp tại các phòng giao dịch, gọi điện hoặc nhắn tin đến tổng đài 19001909, đăng kí trực tuyến hoặc gửi email tại website www.cskh.cpc.vn. Điều này đã tạo sự thuận tiện khi khách hàng muốn làm hồ sơ cấp điện mới chỉ cần ngồi ở nhà và đăng ký.
Anh Trần Như Nam ở Quảng Phú (TP Quảng Ngãi) là một khách hàng mới của Điện lực TP Quảng Ngãi. Vì không có thời gian đến với văn phòng Điện lực, anh đã đăng kí qua website. Trong vòng 30 phút, hồ sơ của anh đã được duyệt qua điện thoại và có nhân viên mang đến tận nhà để hướng dẫn kí hợp đồng mua bán điện. Anh Nam ghi nhận: “Dịch vụ chăm sóc khách hàng của Điện lực như hiện nay là rất tuyệt vời, tới tận nhà làm luôn. Khách hàng không phải đi lại nhiều rất mất thời gian”.
Bên cạnh đó, PC Quảng Ngãi còn chỉ đạo các Điện lực lên phương án hỗ trợ cho doanh nghiệp tối đa trong quá trình sử dụng điện, đưa công nghệ mới vào việc quản lý vận hành lưới điện. Điển hình là việc ứng dụng công nghệ sửa chữa nóng lưới điện đã góp phần phục vụ tốt các khách hàng lớn tại các khu công nghiệp, khu kinh tế và cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Việc áp dụng công nghệ thông tin vào việc điều hành Công ty và vận hành lưới điện, việc nâng cao chất lượng về con người luôn được chú trọng hướng tới. Với phương châm “Khách hàng là sự tồn tại của chúng ta”, các nhân viên của Công ty thường xuyên gặp gỡ, trao đổi trực tiếp và nắm bắt những khó khăn, nguyện vọng của khách hàng để đưa ra phương án giải quyết nhanh chóng. Định kỳ, vào những dịp Lễ, Tết hoặc nhân các ngày kỷ niệm thành lập của các đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn, Công ty cũng đã đến thăm hỏi và tặng hoa chúc mừng. Việc gặp gỡ trong không khí cởi mở đã phần nào tháo gỡ những vướng mắc của khách hàng, truyền tải ý kiến của ngành Điện để khách hàng hiểu và chia sẻ.
Bên cạnh các hoạt động liên quan trong ngành điện, nhiều hoạt động an sinh xã hội hướng về đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ cũng nằm trong chuỗi hạng mục của tháng “Tri ân khách hàng – 12/2020” đã được thực hiện, mang đến nhiều niềm vui cho người dân. Cụ thể, PC Quảng Ngãi đã trao tặng 100 suất quà cho đồng bào xã Sơn Trà, xã Tịnh Kỳ nhân dịp Tết Nguyên đán; ủng hộ Hội người mù, Hội nạn nhân chất độc da cam, Quỹ vì người nghèo…; ủng hộ phòng chống dịch Covid-19. Phối hợp với nhiều đơn vị và nhà hảo tâm trao tặng 400 suất quà cho hộ gia đình chính sách, hộ gia đình, học sinh bị ảnh hưởng do bão số 9, trao 20 suất học bổng cho 20 em học sinh tại trường THPT Lý Sơn. Ngoài ra, nhân tuần lễ hồng EVN lần thứ 6, PC Quảng Ngãi đã hiến tặng 165 đơn vị máu.
Nhìn lại một năm 2020 với nhiều khó khăn và thách thức, PC Quảng Ngãi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và có những bước tiến quan trọng trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, mà cụ thể đó là đảm bảo cấp điện phát triển kinh tế xã hội địa phương. Hoạt động chương trình Tri ân khách hàng thực sự lan tỏa trong cộng đồng, đây cũng chính là tiền đề những năm tiếp theo PC Quảng Ngãi sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, xứng đáng với niềm tin của khách hàng sử dụng điện và các đối tác.