Nhờ cảnh giác!

Thứ ba, 25/03/2025 12:05

Thời gian gần đây, rất nhiều người dân các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên do cảnh giác nên đã không sập bẫy lừa từ các cuộc gọi đến xưng là nhân viên điện lực, yêu cầu đóng tiền điện hoặc cài các app giả mạo để thực hiện các hành vi lừa đảo.

Văn bản giả mạo gửi đến người dân để lừa đảo.
Văn bản giả mạo gửi đến người dân để lừa đảo.

Điển hình, ngày 22 và 23-3, chị N.T.N.N. và chị H.K.L. (cùng trú TP Pleiku, Gia Lai) nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 0889050231 thông báo chưa thanh toán tiền điện, chưa có số liệu hiển thị trên phần mềm quản lý của cơ quan điện lực và yêu cầu chụp ảnh giao dịch gửi qua zalo để xác minh. Nhờ cảnh giác, chị N. và chị L. đã gọi điện thoại cho ngành điện để hỏi thì biết đây là cuộc gọi lừa đảo. EVNCPC khuyến cáo khách hàng tuyệt đối không kết bạn zalo, truy cập link, website lạ, quét mã QR hay đăng nhập tài khoản ngân hàng trên app lạ; không chuyển tiền qua tài khoản cá nhân để tránh bị lừa đảo.

CÔNG HẠNH