Nhộn nhịp các hoạt động kích cầu mua sắm

Thứ hai, 13/12/2021 13:34

Thương mại là một trong những ngành kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề do đại dịch COVID-19 gây ra. Sau khi dịch bệnh này đã cơ bản được kiểm soát trên địa bàn TP Đà Nẵng, đặc biệt là thực hiện chỉ đạo của UBND TP về việc phục hồi và phát triển kinh tế trong trạng thái thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 theo nghị quyết của Chính phủ, Sở Công Thương TP và các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh trên địa bàn TP đã vào cuộc quyết liệt, tổng lực kích cầu mua sắm nhằm phục hồi thương mại, đồng thời đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân và du khách trong mùa cao điểm mua sắm đón năm mới 2022 và Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Người dân tham quan và mua sắm tại "Phiên chợ kết nối hàng Việt - Đà Nẵng 2021".

Theo Sở Công Thương TP, từ tháng 10-2021 đến nay, Sở đã phối hợp với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn liên tiếp tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện kết nối tiêu thụ, kích cầu mua sắm sản phẩm, hàng hóa với nhiều hình thức phong phú. Cụ thể, ngày 22-10, Sở Công Thương TP phối hợp với các sở Công Thương: Kon Tum, Phú Yên và Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức Chương trình "Kết nối giao thương trực tuyến sản phẩm Đà Nẵng - Phú Yên - Kon Tum" thu hút sự tham gia của 55 doanh nghiệp để kết nối quảng bá, tiêu thụ gần 100 sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng của 3 địa phương này.

Tiếp đến, từ ngày 4-11 đến 10-11, Sở Công Thương TP đã phát động Chương trình "Tuần lễ kích cầu thương mại mua sắm Đà Nẵng - 2021" với sự tham gia của 15 siêu thị, trung tâm thương mại và hàng trăm doanh nghiệp đồng loạt giảm giá hơn 5.000 mặt hàng và triển khai nhiều chính sách khuyến mãi ưu đãi, gia tăng lợi ích cho người tiêu dùng mua sắm trong thời gian này như: bốc thăm may mắn, tặng voucher, v.v... Hơn nửa tháng sau đó, Sở Công Thương TP tiếp tục tổ chức "Hội nghị Kết nối cung cầu Đà Nẵng 2021" với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp với hàng trăm sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng của 7 tỉnh thành, HTX, cơ sở sản xuất kinh doanh trong cả nước. Hay như từ ngày 3-12 - 5-12, Sở Công Thương TP tổ chức "Phiên chợ kết nối hàng Việt - Đà Nẵng 2021" với quy mô gần 40 gian hàng trưng bày, giới thiệu và tiêu thụ hơn 150 sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm thương mại đặc trưng của gần 90 doanh nghiệp đến từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Kon Tum, Đắk Lắk, Thừa Thiên - Huế, Bình Dương.

Ngoài ra, trong thời gian từ ngày 12-11 đến 5-12, được sự chỉ đạo của Sở Công Thương TP, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Đà Nẵng đã tổ chức 3 "Phiên chợ hàng Việt" tại các xã: Hòa Bắc, Hòa Ninh và Hòa Tiến (H.Hòa Vang) gồm có 75 gian hàng của các doanh nghiệp trong và ngoài TP trưng bày, giới thiệu và tiêu thụ nhiều mặt hàng như: thực phẩm chế biến, hóa mỹ phẩm, quần áo thời trang, hàng gia dụng, hàng thiết yếu... với nhiều hình thức khuyến mãi hấp dẫn như: giảm giá 50% cho các sản phẩm của Tổng Cty May 10, mua 1 tặng 1 các sản phẩm của Cty TNHH Đông Nam Dược Bảo Linh, giảm giá từ 10 - 50% kèm quà tặng của Siêu thị Co.opmart Đà Nẵng, bốc thăm trúng thưởng các sản phẩm của Cty Nước giải khát Dona Newtower, v.v…

Ông Lê Thanh Hạ, Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Đà Nẵng, cho biết: Sau thời gian bị tạm ngừng hoạt động do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, việc tổ chức lại các chương trình, sự kiện thương mại đã thu hút đông đảo người dân đến tham quan và mua sắm. Đặc biệt là các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất kinh doanh tham gia giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm tại chương trình, sự kiện này hết sức phấn khởi. "Qua việc tham gia các hội chợ và chương trình xúc tiến thương mại này đã mang lại cho họ cơ hội quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm mới, đặc biệt là gia tăng mạnh mẽ việc tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa, giúp cho họ bù đắp được những tổn thất, thiệt hại trong kinh doanh trước đây do hai đợt dịch COVID-19 gây ra", ông Lê Thanh Hạ chia sẻ thêm.

Từ nay đến thời điểm Tết Dương lịch 2022 và giáp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, dự kiến, Sở Công Thương TP sẽ tiếp tục tổ chức và phối hợp tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện thương mại khác như: Chương trình "Quảng bá hàng Việt - Đà Nẵng năm 2021",  "Tuần lễ khuyến mãi kích cầu mua sắm năm 2021" (đợt 2), Hội chợ Quốc tế Hành lang kinh tế Đông Tây Đà Nẵng - 2021, Hội chợ "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" - Đà Nẵng, v.v… đặc biệt là Hội chợ Xuân 2022 nhằm kích cầu tiêu dùng, mua sắm phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Bà Lê Thị Kim Phương, Giám đốc Sở Công Thương TP cho biết: Việc Sở Công Thương TP phối hợp với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh tổng lực triển khai các hoạt động thương mại kích cầu mua sắm nhằm gắn kết, hợp tác thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ sản phẩm giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng để tạo thêm động lực cho các doanh nghiệp vượt qua khó khăn, tiếp tục duy trì sản xuất kinh doanh, góp phần vào công cuộc phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của TP, đồng thời tạo điều kiện cho người dân mua sắm hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu với chất lượng tốt, giá cả phù hợp để tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Cũng theo Giám đốc Sở Công Thương TP Lê Thị Kim Phương, trước tình hình dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp trong cả nước nói chung, tại TP Đà Nẵng nói riêng nên trong quá trình tổ chức các hoạt động thương mại kích cầu mua sắm, kết nối tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa, Sở Công Thương TP luôn quan tâm, chú trọng công tác phòng chống dịch bệnh theo chỉ đạo của UBND TP, nhất là yêu cầu tất cả các đơn vị, tổ chức, cá nhân có tham gia đều phải tuân thủ nghiêm ngặt, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 như: thực hiện quy định "5K", đo thân nhiệt, kiểm tra QRCode, hạn chế thanh toán không dùng tiền mặt trong các giao dịch mua bán...

PHÚ NAM