Nữ hoàng doanh nhân Kim Chi và triết lý niềm tin

Thứ ba, 03/07/2018 13:33

Không chỉ cuốn hút bởi vẻ đẹp đằm thắm, ngọt ngào, Nữ hoàng doanh nhân Kim Chi, Giám đốc Cty thực phẩm miền Nam, chủ thương hiệu cà phê Queen nổi tiếng còn là người phụ nữ tài năng, rất thành công trong kinh doanh.

 

Tại diễn đàn Nữ doanh nhân ASEAN 2018, Kim Chi luôn thu hút mọi ánh nhìn bởi nhan sắc và phong thái giao tiếp nhẹ nhàng, thân thiện. Từng là giảng viên đại học lại tham gia giám khảo, cố vấn nhiều cuộc thi sắc đẹp, ở Nữ hoàng luôn toát lên vẻ thân thiện, trí tuệ và kiến thức sâu sắc. Kim Chi cũng là nhân vật rất được yêu thích trên các diễn đàn xã hội. Đặc biệt trong kinh doanh, “triết lý niềm tin” đã mang đến cho người đẹp nhiều thành công. Chia sẻ với PV báo Công an Đà Nẵng, Kim Chi nói, trontg kinh doanh, chữ tín, niềm tin quan trọng nhất. Vì vậy, hành trình kinh doanh của chị là hành trình mang niềm tin đến với khách hàng. “Có nhiều DN kinh doanh thực phẩm nhưng đặt lợi ích lên trên sức khỏe người tiêu dùng, đây là việc tôi không làm được và lương tâm không cho phép mình làm”- Kim Chi chia sẻ.

 

Theo nữ hoàng doanh nhân, chị rất thích uống cà phê nhưng lại luôn lo sợ cà phê ngoài thị trường bị pha trộn tạp chất, ảnh hưởng tới sức khỏe. Vì thế, chị đã đi mua cà phê từ vườn về tự rang xay dùng riêng cho mình. Chị cũng mang cà phê của mình tặng bạn bè, họ hỏi chị cà phê ở đâu mà ngon thế?. Chị trả lời do mình tự làm, thế là họ khuyên chị tại sao không kinh doanh cà phê?.  Từ đó, thương hiệu cà phê Queen ra đời, được chị dày công xây đắp. “Bí quyết của mình là phải làm thật sạch, thật an toàn, làm bằng cái tâm và niềm đam mê. Chỉ khi khách hàng có tiềm tin với mình thì con đường kinh doanh mới thành công”- Nữ hoàng tâm sự.

 

Có nhiều cách để xây dựng niềm tin với khách hàng, nhưng trước tiên để khách tin dùng sản phẩm của mình thì khách phải có niềm tin với người làm ra sản phẩm ấy. Vì vậy, việc xây dựng thương hiệu cá nhân luôn phải song hành cùng xây dựng thương hiệu sản phẩm. Kim Chi nói: Khi bản thân mình đủ niềm tin thì mình sẽ có những cộng sự và khách hàng tin tưởng. Mình không phải trả một khoản thuế rất lớn là thuế niềm tin.

 

Cũng vì luôn đặt niềm tin lên hàng đầu nên trong quá trình kinh doanh chị cũng có nhiều lần vấp ngã. Có những đối tác đã lợi dụng niềm tin của chị, mua hàng với số lượng lớn không trả tiền. Tuy nhiên, không phải vì vậy mà nữ hoàng đánh mất “triết lý niềm tin” trong con đường kinh doanh của mình. Bởi chị tâm niệm, mỗi lần vấp ngã là bước đệm để tới thành công, nó giúp chị “lớn lên” trong thương trường. “Một cú vấp ngã, nó cho mình nhìn nhận rõ hơn về con người, cho mình bài học để lựa chọn đối tác cũng như có giải pháp bảo vệ nguồn tài chính của mình”- Kim Chi cho biết.

 

------------

Bài & Ảnh: HẢI QUỲNH

Đồ họa: NGUYÊN AN

Trình bày: CHÍ HIẾU