Peugeot Scooters quảng bá chiến lược quay trở lại Việt Nam
(Cadn.com.vn) - Hãng Peugeot Scooters đã tổ chức sự kiện quảng bá cho dòng xe tay ga cao cấp nhằm chào mừng sự trở lại thị trường Việt Nam của hãng sau 60 năm vắng bóng. Sự kiện diễn ra tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp ở thủ đô Paris, ngày 1-4. Đại sứ Việt Nam tại Pháp Nguyễn Ngọc Sơn cho rằng quyết định của hãng Peugeot Scooters quay lại Việt Nam cho thấy sức hấp dẫn của thị trường Việt Nam đối với các nhà đầu tư nước ngoài. Việc Peugeot trở lại thiết lập mạng lưới phân phối và sản xuất xe máy ở Việt Nam góp phần tăng cường quan hệ kinh tế giữa hai nước. Đây cũng là nhân tố có lợi cho người tiêu dùng Việt Nam liên quan đến sự cạnh tranh về giá và dịch vụ. Theo Đại sứ, với dân số đông, Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng cho các hãng sản xuất xe máy mặc dù ngày càng có nhiều người sử dụng ô-tô.
Ông Eric Mougin, Giám đốc Tiếp thị và kiểu dáng xe của Peugeot Scooters cho biết hãng đã nghiên cứu kỹ thị trường Việt Nam và có chiến lược kinh doanh phù hợp. Bên cạnh sự ưa chuộng của người Việt Nam đối với xe máy Peugeot từ nhiều thập kỷ trước, các thử nghiệm kỹ thuật gần đây cho thấy xe máy tay ga của Peugeot đáp ứng tốt các điều kiện khí hậu ở Việt Nam. Về sự cạnh tranh tại thị trường Việt Nam, ông Eric Mougin cho rằng trong phân khúc sản phẩm xe tay ga cao cấp, các đối thủ cạnh tranh không nhiều.
Sự trở lại của Peugeot Scooters là tin vui cho những người yêu thích dòng xe Peugeot nói riêng và người tiêu dùng Việt Nam nói chung, bởi vì nó mang đến những chiếc xe tay ga cao cấp với thiết kế độc đáo, mang đậm phong cách Pháp. Peugeot Scooters kỳ vọng vào thành công tại Việt Nam, để tiếp tục mở rộng đầu tư sang các thị trường lân cận là Trung Quốc, Ấn Độ và Indonesia.
TTXVN