Phải xây dựng thương hiệu văn minh cho thành phố như là thương hiệu cho chính cửa hàng của mình

Thứ sáu, 22/04/2016 06:25

(Cadn.com.vn) - Tại buổi gặp gỡ hơn 200 thương nhân kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn Đà Nẵng hôm 21-4, Phó Chủ tịch UBND TP Đặng Việt Dũng cho biết, qua rà soát, phân loại hiện có 3.749/4.228 cơ sở ăn uống chưa đạt chuẩn, chiếm 89%. Các cơ sở ăn uống chưa đạt chuẩn vì không đủ điều kiện được cấp Giấy chứng nhận VSATTP, nhiều cơ sở lấn chiếm vỉa hè, không sử dụng các thiết bị bảo vệ thực phẩm cũng như khu vực chế biến chưa đảm bảo vệ sinh. Trong khi đó, tỷ lệ cửa hàng ăn uống đạt chuẩn khá cao, 169/199, chiếm 85%. Các tiêu chí được đưa ra xếp hạng như sử dụng thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng, chế biến thực phẩm đảm bảo vệ sinh, có bảng thực đơn, niêm yết giá, giữ gìn ANTT, không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để xe...

Theo ông Dũng, nhiều cơ sở ăn uống sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc, không có đồ bảo hộ cho nhân viên, không đổi giấy phép VSATTP... “Nhà nước không thể kiểm tra hết được, chỉ có tòa án lương tâm của chúng ta phán xử thôi. Có thể hôm nay chúng ta làm ăn dối trá nhưng nó sẽ không bền, khách biết sẽ bỏ đi. Vì thế nhà hàng phải bảo vệ thương hiệu của mình, phải luôn nghĩ rằng khách mà ăn bẩn cũng chính như mình ăn bẩn, như một nhà hàng nào đó viết rằng: Chúng tôi nấu ăn cho khách như nấu ăn cho cha mẹ mình. Mỗi anh chị ngồi đây là một đại sứ du lịch. Phải xây dựng thương hiệu văn minh cho TP cũng là thương hiệu cho chính cửa hàng của mình”- ông Dũng nói.

Hải Quỳnh