Phấn đấu đến năm 2020, có 80% người dân hài lòng về sự phục vụ bộ máy chính quyền các cấp

Thứ tư, 15/03/2017 07:46

(Cadn.com.vn) - Ngày 14-3, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị trực tuyến đánh giá việc triển khai đo lường, xác định chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS). Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đặc biệt nhấn mạnh, chương trình cải cách hành chính (CCHC) tổng thể đất nước giai đoạn 2011-2020 đặt ra yêu cầu rất lớn. Phấn đấu đến năm 2020 có 80% người dân hài lòng về sự phục vụ bộ máy chính quyền các cấp. Do vậy, nếu không triển khai việc đo lường, đánh giá sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước thì đến năm 2020 không thể trả lời được bao nhiêu phần trăm người dân hài lòng về vấn đề này.

Báo cáo được công bố tại Hội nghị cho biết, có 6 thủ tục hành chính (TTHC) được chọn để triển khai SIPAS 2015, gồm: Cấp giấy chứng minh nhân dân, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy phép xây dựng nhà ở, giấy đăng ký kết hôn, giấy khai sinh và chứng thực. SIPAS 2015 đánh giá 4 yếu tố cơ bản của quá trình giải quyết công việc của từng TTHC, gồm: Tiếp cận dịch vụ, TTHC, công chức phục vụ, kết quả giải quyết. Phục vụ cho việc đánh giá này của SIPAS 2015 được thu thập thông qua điều tra xã hội học theo hình thức phát phiếu khảo sát đến hơn 15.000 người dân, tổ chức đã giải quyết TTHC và nhận kết quả của 6 thủ tục trên tại 108 xã của 3 thành phố trực thuộc Trung ương và 7 tỉnh đại diện cho 7 vùng được chọn mẫu cho cả nước gồm: Hà Nội, TPHCM, Quảng Ninh, Lai Châu, Hưng Yên, Hà Tĩnh, Đà Nẵng, Đắc Lắc, Tây Ninh và Cà Mau...

Phương Kiếm