Phát động cuộc thi sáng tác logo thương hiệu quốc gia gạo Việt Nam
(Cadn.com.vn) - Ngày 12-5, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức Lễ phát động cuộc thi sáng tác biểu trưng (logo) thương hiệu quốc gia gạo Việt Nam. Theo ông Võ Thành Đô, Phó cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản, đây là một trong những nội dung quan trọng của Đề án Phát triển thương hiệu gạo Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt cách đây 2 năm. Theo Ban Tổ chức, tiêu chuẩn biểu trưng quốc gia gạo Việt Nam phải đảm bảo được một số yêu cầu cơ bản như: phải thể hiện được bản chất, ý nghĩa và đặc trưng của thương hiệu gạo Việt Nam; không vi phạm các yếu tố về văn hóa, thuần phong, mỹ tục của Việt Nam và văn hóa thế giới, không có những dấu hiệu chỉ dẫn không phù hợp về lịch sử, truyền thống, văn hóa và giá trị của sản phẩm gạo Việt Nam. Logo phải có tính khái quát cao, đạt được các yêu cầu về thẩm mỹ, khoa học, tính biểu cảm, dễ nhận biết và ấn tượng đối với người tiêu dùng thể hiện qua cách bố cục, màu sắc, hình ảnh, đường nét... Đồng thời, có sự kết hợp hài hòa giữa hình ảnh (phần hình) và tên gọi (phần chữ); không trùng lặp, sao chép với bất kỳ hình ảnh biểu trưng nào trong và ngoài nước. Thời gian nhận bài dự thi sáng tác logo thương hiệu quốc gia gạo Việt Nam từ ngày 26-4 đến hết ngày 26-6 tới, kết quả cuộc thi sẽ được công bố trong khoảng tháng 9-10 tới. Mức tiền thưởng lớn nhất của cuộc thi là 100 triệu đồng dành cho người đạt giải nhất. Ngoài ra còn có 4 giải khuyến khích trị giá tiền thưởng 15 triệu đồng/giải. Thể lệ cuộc thi được thông báo trên trang thông tin điện tử của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn www.mard.gov.vn và Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản www.chebien.gov.vn.
Thu Thủy