Quảng cáo trên ấn phẩm báo in dịp Xuân và Tết Ất Mùi sụt giảm

Thứ năm, 26/02/2015 10:45

(Cadn.com.vn) - Tin từ Bộ TT-TT cho biết, trong các ấn phẩm báo chí Xuân và Tết Ất Mùi năm nay, số trang quảng cáo có sự sụt giảm rõ rệt. Cụ thể, bên cạnh một số rất ít cơ quan báo chí khai thác được nhiều quảng cáo như Báo Giao thông (96 trang quảng cáo), Báo Sài Gòn Giải phóng (75 trang), Báo TT-Huế (59 trang), số trang quảng cáo bình quân trên đa số các báo chỉ dao động trong khoảng 12 - 22 trang. Một số ấn phẩm có số trang quảng cáo rất ít là Báo Văn nghệ TPHCM (6 trang), Báo Quân khu 2 (4 trang)... Thậm chí, một số ấn phẩm không có quảng cáo.

Cũng theo Bộ TT-TT, các ấn phẩm báo Xuân, báo Tết, các chương trình phát thanh, truyền hình và báo chí điện tử đã bám sát tôn chỉ, mục đích và định hướng tuyên truyền để phản ánh kịp thời, sinh động. Các cơ quan báo chí đều dành phần lớn diện tích, thời lượng để tập trung khai thác, phản ánh những thông tin tổng hợp, khách quan về các sự kiện kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội nổi bật trong năm 2014 và những nhiệm vụ trọng tâm của cả nước trong năm 2015... Các ấn phẩm báo Xuân và Tết được trình bày công phu với phong cách hiện đại, màu sắc rực rỡ tạo được cảm hứng năm mới và mang đậm sắc thái vui tươi của mùa Xuân.

P.V