Ra mắt logo mới của Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng
Công bố logo mới của Đài Phát thanh-Truyền hình Đà Nẵng. |
Ngày 28-12, Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng công bố logo mới DaNangtv và bộ nhận diện thương hiệu sẽ chính thức ra mắt khán giả từ ngày 1-1-2018. Logo DaNangtv được thiết kế theo khuôn hình chữ D - chữ cái đầu tiên theo tên gọi của thành phố Đà Nẵng, dòng chữ DaNangtv được bố trí theo khuôn hình trái tim nằm trong lòng chữ D với ý nghĩa DaNangtv luôn nỗ lực để khẳng định là cơ quan truyền thông chủ lực, là kênh thông tin đối nội, đối ngoại quan trọng của thành phố.
Logo mới cũng có màu cam là chủ đạo, kế thừa màu sắc của logo cũ và logo của TP Đà Nẵng. Theo ông Nguyễn Hoài Nam - Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng, logo cũ DRT được thiết kế và đưa vào sử dụng từ năm 2004, hiện có nhiều bất cập như không có hồ sơ xây dựng quy chuẩn thương hiệu và hệ thống nhận diện thương hiệu qua hình ảnh, khó nhận diện do trùng lặp với một số đài phát thanh -truyền hình địa phương khác bắt đầu bằng Đ như Đăk Lăk, Đồng Nai, Đăk Nông, Điện Biên. Logo mới được sự thống nhất của Thường trực Thành ủy, UBND TP và được lấy ý kiến góp ý của các sở, ban, ngành, ý kiến chuyên gia từ các Hội, liên hiệp Hội trên địa bàn thành phố sau khi tuyển chọn từ hơn 20 mẫu thiết kế từ các họa sĩ chuyên ngành truyền hình.
Logo và bộ nhận diện thương hiệu mới của Đài Phát thanh-Truyền hình Đà Nẵng. |
Ông Đặng Việt Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng cho biết, việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu của Đài là rất quan trọng. Tuy nhiên, song song với sự thay đổi đột phá về hình thức, Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng phải tiếp tục mở rộng phạm vi phủ sóng, nâng cao chất lượng nội dung chương trình để nhân dân địa phương, khách du lịch xem đây là cẩm nang về thông tin KT-XH, giải trí, du lịch khi cần tìm hiểu các thông tin về Đà Nẵng.
Công Khanh