Riêng em chọn lối này!

Thứ sáu, 29/12/2023 15:45
- Chi mà có vẻ thơ nhạc rứa Tư giao thông?
Các phương tiện xe máy vô tư quay đầu giữa cầu Hòa Xuân.
Các phương tiện xe máy vô tư quay đầu giữa cầu Hòa Xuân.

- Thơ nhạc chi mô NXD, chẳng qua Tư cảm thán về tình trạng người đi xe máy cứ chọn “vòng xuyến” giữa cầu mà quẹo!

- Vòng xuyến thì đặt ở giao lộ chứ đời thủa nhà ai lại đặt giữa cầu?

- Ấy vậy mà tình trạng người đi xe máy cứ hay rẽ tắt qua đường ngay giữa cầu Hòa Xuân vẫn thường xuyên xảy ra đó NXD.

- À ra vậy! Chắc đấy cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng tắc đường thường ngày ở cầu Hòa Xuân.

- Thì đó, hiện nay lượng người dân sinh sống tại các khu đô thị sinh thái Hòa Xuân, Hòa Xuân mở rộng (Q. Cẩm Lệ, Đà Nẵng) và Hòa Quý – Đồng Nò (Q. Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) tăng nhanh nên tình trạng tắc “nút cổ chai” cầu Hòa Xuân diễn ra liên tục. Giờ cao điểm buổi sáng và tan tầm mỗi ngày, xe “nghẽn dòng” như cơm bữa, có lúc người điều khiển phương tiện mất 15-20 phút mới qua được cây cầu ngắn cũn.

- Theo NXD biết, cả năm nay ngành giao thông đã gỡ vướng bằng cách lắp dải phân cách mềm, không cho phương tiện di chuyển thẳng trên đường Thăng Long từ hướng Cẩm Lệ vào trung tâm thành phố và hướng đường Thăng Long không được rẽ trái qua cầu Hòa Xuân vào giờ cao điểm còn gì?

- Phương án cũng tạm ổn, ùn tắc cũng bớt chút đỉnh, song điều đáng nói là người điều khiển phương tiện trên đường Thăng Long vào thành phố (chủ yếu là xe máy) vẫn bất chấp biển cấm, cứ đua nhau rẽ phải lên cầu, sau đó đến hết dải phân cách mềm giữa cầu lại quay đầu vòng lại cứ như nơi này là vòng xuyến, khiến cho dòng xe di chuyển qua cầu đã nghẽn càng thêm nghẽn. Chưa hết, tai nạn và va chạm giao thông rất dễ xảy ra khiến người đi đường bức xúc.

- Kiểu đi tắt như thế nguy hiểm vô cùng! NXD thiết nghĩ, bên cạnh việc thí điểm lắp dải phân cách mềm để tránh kẹt xe, các lực lượng chức năng cần tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm, đảm bảo sự nghiêm minh của pháp luật.

N.X.D