Rút ngắn thời gian cấp điện cho khách hàng

Thứ năm, 23/09/2021 19:06

Chỉ với những thao tác đơn giản, Điện lực thành phố Quảng Ngãi (PC Quảng Ngãi) đã tiết kiệm, rút ngắn tối đa thời gian thi công cấp điện hạ áp cho khách hàng mua điện sinh hoạt từ 3 ngày theo quy định của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) xuống còn 01 giờ làm việc, đáp ứng kịp thời nhu cầu sử dụng điện; đồng thời nâng cao sự hài lòng của khách hàng. Quy trình giải quyết trực tuyến này đã hạn chế tiếp xúc trực tiếp giữa khách hàng với nhân viên Điện lực trong quá trình thực hiện, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Lắp đặt công tơ mới cho khách hàng

Thông qua Trung tâm Chăm sóc khách hàng (TT CSKH) của EVNCPC, anh Hồ Ngọc Triều ở Tổ dân phố 2, phường Nghĩa Lộ, thành phố Quảng Ngãi đã gởi yêu cầu cấp điện mới từ lưới hạ áp. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, chỉ trong vòng 1 tiếng đồng hồ, Điện lực thành phố Quảng Ngãi đã đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Anh Hồ Ngọc Triều rất bất ngờ việc giải quyết thủ tục hành chính nhanh chóng này. Không cần trực tiếp đến quầy giao dịch khách hàng, anh tương tác hoàn toàn trực tuyến và đã được Điện lực xử lý nhanh chóng, tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức so với trước đây.

“Thật có nhiều ý nghĩa về cách giải quyết của Điện lực thành phố Quảng Ngãi. Nhất là khi thành phố đang thực hiện việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ để phòng chống dịch Covid-19”- Anh Triều chia sẻ.

Tương tự, cũng thông qua website của TT CSKH EVNCPC, ông Đặng Thiên Đức ở Thôn Kim Thạch, xã Nghĩa Hà, thành phố Quảng Ngãi đăng ký lắp đặt mới công tơ và sau 1 giờ, Điện lực thành phố Quảng Ngãi đã thực hiện lắp đặt mới công tơ cho gia đình ông. Ông Đức cho hay, trước đây ông cũng đã lắp đặt một công tơ cho hộ gia đình tốn nhiều thời gian làm thủ tục. Còn bây giờ với hình thức trực tuyến này quá thuận tiện cho khách hàng và kể cả ngành điện.
 


Khách hàng không cần đến Điện lực, chỉ cần ngồi tại nhà và đăng ký cấp điện mới qua không gian mạng/tổng đài CSKH 19001909/website CSKH


Ông Nguyễn Văn Trung, Giám đốc Điện lực thành phố Quảng Ngãi cho biết: “Hiện nay, Điện lực thành phố Quảng Ngãi giao dịch khách hàng theo yêu cầu lắp đặt công sơ dưới dạng “hồ sơ số”. Khi khách hàng có yêu cầu cấp điện mới từ lưới hạ áp qua Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNCPC với các kênh tổng đài 19001909, website, email, zalo, cổng Dịch vụ công Quốc gia, nhân viên Điện lực sẽ thực hiện xác thực thông tin về địa điểm sử dụng điện, mục đích, công suất sử dụng, thời gian bắt đầu sử dụng điện. Trên cơ sở đó, nhân viên sẽ hướng dẫn khách hàng bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo quy định, trao đổi thống nhất thời gian lắp công tơ cấp điện. Tất cả quy trình này đều được thực hiện hoàn toàn trên không gian mạng”.

Điều quan trọng là làm sao để đáp ứng lắp đặt công tơ mới cấp điện cho khách hàng trong vòng 1 giờ. Hiện nay, đơn vị được trang bị một xe lưu động. Trên xe này có đầy đủ các thiết bị và vật tư phục vụ thi công. Do đó rất thuận tiện trong quá trình thi công, lắp đặt”. Nếu như trước đây, Điện lực đến địa điểm cấp điện để đo đạc, khảo sát, lập dự toán và nhận vật tư thi công thì nay bỏ khâu này vì đã chuẩn bị tất cả vật tư sẵn sàng thi công cấp điện trên xe lưu động, chi phí lắp đặt sau công tơ cũng được thanh toán trực tuyến tại hiện trường qua dịch vụ điện cấp độ 4. Sau khi hoàn thành thi công, cấp điện cho khách hàng, Điện lực sẽ tổng hợp các vật tư thực tế và thực hiện quyết toán. Việc bỏ khâu khảo sát giúp cho thời gian cấp điện cho khách hàng nhanh hơn so với trước đây, tiết kiệm thời gian phải làm việc tiếp xúc với khách hàng, vừa tránh phiền hà, vừa nâng cao thực hiện các biện pháp an toàn về phòng dịch Covid-19; đồng thời nâng cao tính chuyên nghiệp, hiện đại của ngành điện trong việc cung cấp các dịch vụ điện đến với khách hàng, góp phần thực hiện cải cách hành chính, thực hiện dịch vụ điện tử trên Cổng dịch vụ Công Quốc gia.

Từ hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường mạng, đến nay, Điện lực thành phố Quảng Ngãi đã cài đặt ứng dụng chăm sóc khánh hàng cho hơn 13.800/61.000 khách hàng đang quản lý, đồng thời sẽ đẩy mạnh triển khai thực hiện trong thời gian tới. Việc cài đặt ứng dụng được đông đảo khách hàng đồng thuận vì có thể đóng tiền điện, gửi các yêu cầu dịch vụ điện như cấp điện mới, nâng công suất sử dụng điện ngay trên ứng dụng này, biết được các thông tin khác như có thể so sánh lượng điện tiêu thụ từ năm nay qua năm khác, kiểm tra lượng điện tiêu thụ hàng ngày để biết được định mức sử dụng và điều chỉnh.

Thời gian qua, Điện lực thành phố Quảng Ngãi đã ứng dụng công nghệ để khảo sát cấp điện đem lại rất nhiều lợi ích. Điều này điều minh chứng việc quản lý toàn bộ quá trình cấp điện khách hàng được giám sát qua hệ thống chương trình phần mềm; đồng thời giúp tiết kiệm thời gian, nâng cao năng suất lao động. Ông Nguyễn Văn Trung, Giám đốc Điện lực thành phố Quảng Ngãi nhấn mạnh: “Khách hàng luôn được coi là trọng tâm, là động lực trong quá trình đổi mới. Chính vì vậy, Điện lực thành phố Quảng Ngãi luôn thúc đẩy và không ngừng phát triển công tác chăm sóc khách hàng trên đa nền tảng nhằm mang đến những thuận tiện nhất cho khách hàng, đảm bảo mỗi khách hàng dùng điện đều có thể tiếp cận, tra cứu thông tin thuận tiện, được hỗ trợ giải đáp nhanh chóng và chính xác.