Số hóa các địa danh du lịch để quảng bá hiệu quả hình ảnh Việt Nam

Thứ sáu, 14/09/2018 13:01

Chiều 12-9, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam) và Công ty cổ phần Việt Nam Trip (VnTrip.vn) đã ký kết thỏa thuận hợp tác trong việc xây dựng cơ sở dữ liệu các địa danh du lịch thông qua số hóa bằng công nghệ 360 độ.

Thời gian qua, VnTrip đã đồng hành cùng Tổng cục Du lịch thực hiện nhiều chiến dịch, sự kiện và chương trình hoạt động như “Super Selfie” và #WhyVietNam, tận dụng sức mạnh của mạng xã hội, hoạt động tiếp thị trực tuyến để lan tỏa hình ảnh đẹp về Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Trong đó có chiến dịch #WhyVietNam – chiến dịch quốc gia thúc đẩy hoạt động du lịch tại Việt Nam. Chiến dịch này đã thu hút hơn 1 triệu người tham gia trực tuyến, được các cơ quan báo chí trong nước, quốc tế phản ánh.

Cũng nhân dịp này, hệ thống website và ứng dụng đặt khách sạn trực tuyến lớn nhất Việt Nam công bố đã chính thức sáp nhập Atadi.vn – một đơn vị hàng đầu về cung cấp vé máy bay giá rẻ tại Việt Nam vào hệ thống. Đây được coi là thương vụ sáp nhập lớn nhất trong lĩnh vực du lịch trực tuyến Việt Nam năm 2018. Ông Lê Đắc Lâm, Tổng giám đốc Vntrip.vn khẳng định sự hợp tác, sáp nhập của hai doanh nghiệp hàng đầu về du lịch trực tuyến của Việt Nam sẽ góp phần tạo ra công ty du lịch trực tuyến hàng đầu Việt Nam, đủ sức mạnh để cạnh tranh với các doanh nghiệp quốc tế, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho du khách, gây dựng thương  hiệu du lịch trực tuyến đích thực của người Việt, dành cho người Việt.

THANH GIANG