Suy nghĩ về xây dựng thương hiệu "thành phố an bình"

Thứ sáu, 23/10/2015 05:59

(Cadn.com.vn) - Đại hội lần thứ XXI của Đảng bộ TP Đà Nẵng với chủ đề  "Xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, phát huy sức mạnh đồng thuận, huy động mọi nguồn lực để phát triển thành phố Đà Nẵng giàu đẹp, an bình, văn minh, hiện đại". Đây cũng  là thông điệp, là mục tiêu phấn đấu của thành phố Đà Nẵng trong nhiệm kỳ 2015-2020 như Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công trí đã nhấn mạnh.

Trong đó, Đại hội đã xác định xây dựng một Đà Nẵng thật sự an bình thông qua các giải pháp nhằm giảm tình trạng trộm cắp, cướp giật, tai nạn lao động, tai nạn giao thông; giữ gìn vệ sinh môi trường trong lành; tiếp tục xây dựng nếp sống văn hóa, văn  minh đô thị; xây dựng môi trường làm việc dân chủ, công bằng... Phấn đấu đem lại một môi trường sống và cảm giác thực sự bình an cho người dân và du khách.

Trong thời gian tới các ngành, các cấp tùy theo chức năng, nhiệm vụ của mình sẽ tiếp tục cụ thể hóa các nội dung và mục tiêu cụ thể để góp phần thực hiện xây dựng thương hiệu "thành phố an bình", trong đó theo tôi cần chú trọng đến một số khía cạnh sau:

- Thứ nhất, thành phố "an bình" cần được hiểu rộng hơn, không nên quan niệm đơn thuần là "yên tĩnh" hay "bình lặng" kiểu như các phố cổ mà phải là thành phố thật sự "năng động" để đáp ứng yêu cầu hội nhập, nhưng mọi sự năng động ấy đều theo định hướng chiến lược, nằm trong khuôn khổ hành lang pháp lý, tạo sự an tâm cho người dân, nhà đầu tư và du khách.

- Thứ hai, thành phố "an bình" không phải là thương hiệu có được một sớm một chiều bằng các biện pháp hành chính mà phải được xây dựng trên nền tảng ý thức xã hội và ý thức mỗi con người cùng chung tay xây dựng, muốn vậy mỗi cá nhân, gia đình, mỗi tổ chức cần quán triệt một cách sâu sắc, trong đó đặc biệt là trách nhiệm của ngành Giáo dục và Đào tạo phải tiên phong trong lĩnh vực này.

- Thứ ba, mục tiêu thành phố "an bình" không chỉ hướng đến đối tượng người dân và du khách mà kể cả nhà đầu tư cũng cảm thấy an bình và yên tâm, muốn vậy mục tiêu này phải cụ thể hóa đến mọi lĩnh vực của đời sống xã hội kể cả lĩnh lực hành chính công của thành phố.

 Có thực hiện tốt các nội dung trên thương hiệu "thành phố an bình" của Đà Nẵng chúng ta mới thật sự bền vững và không lỗi nhịp trước yêu cầu phát triển và hội nhập quốc tế.

Trần Lê Minh Tín