Tăng cường đảm bảo TTATGT trên tuyến Ngũ Hành Sơn - Ngô Quyền

Thứ năm, 14/11/2019 09:08

Ngày 13-11, Đại tá Lê Quốc Dân- Phó Giám đốc Công an thành phố (CATP) Đà Nẵng chủ trì buổi làm việc với Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT), CAQ Sơn Trà, CAQ Ngũ Hành Sơn về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn các quận này, nhất là  tuyến đường Ngũ Hành Sơn- Ngô Quyền- Yết Kiêu.

Đại tá Lê Quốc Dân phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo CA các đơn vị, địa phương đã trao đổi nhiều ý kiến, kiến nghị nhằm giải quyết tốt những phức tạp, bất cập trong công tác đảm bảo TTATGT hiện nay, hạn chế tai nạn giao thông (TNGT). Theo báo cáo của CAQ Sơn Trà, từ đầu năm 2019 đến nay, trên tuyến Yết Kiêu- Ngô Quyền xảy ra 2 vụ TNGT, làm chết 2 người, so với cùng kỳ năm 2019 giảm 4 vụ, giảm 2 người chết, giảm 2 người bị thương; va chạm giao thông xảy ra 24 vụ, giảm 9 vụ, giảm 14 người bị thương so với cùng kỳ. Lực lượng CSGT CAQ Sơn Trà đã tổ chức hơn 1.100 ca tuần tra kiểm soát (TTKS),  phát hiện lập biên bản 1.823 trường hợp vi phạm Luật Giao thông Đường bộ, xử phạt, nộp kho bạc Nhà nước hơn 1,1 tỷ đồng. Các vi phạm chủ yếu là: chạy quá tốc độ, chở quá số người, đi không đúng phần đường, không có Giấy phép lái xe, không đội mũ bảo hiểm… Lực lượng CSGT CAQ đã phối hợp Phòng CSGT CATP tổ chức 11 đêm kiểm tra đối với 165 lượt  xe container, chưa phát hiện trường hợp lái xe sử dụng chất kích thích, ma túy; tổ chức tuyên truyền pháp luật giao thông cho 815 lượt lái xe tải, lái xe container tại cảng Tiên Sa. Tại buổi làm việc, CAQ Sơn Trà cũng kiến nghị thành phố dỡ bỏ vòng xuyến Ngô Quyền- Võ Văn Kiệt, thay vào đó là tổ chức phân luồng như tại nút giao thông cầu Tuyên Sơn- Lê Văn Hiến- Hồ Xuân Hương; kiến nghị dỡ bỏ vòng xuyến Ngô Quyền- Phạm Văn Đồng thay bằng lắp đặt đèn tín hiệu giao thông; thu nhỏ vòng xuyến Ngô Quyền-Nguyễn Công Trứ… do các bất cập trong điều tiết giao thông hiện nay.

Đại tá Phan Ngọc Truyền- Trưởng Phòng CSGT CATP cũng cho biết: Tuyến Ngô Quyền- Ngũ Hành Sơn từ đầu năm 2019 đến nay xảy ra 6 vụ TNGT, làm chết 6 người so với năm 2018 giảm 5 vụ, giảm 2 người chết, giảm 6 người bị thương. Đây là sự nỗ lực của lực lượng CA 2 địa phương và CSGT CATP liên tục bố trí TTKS, kiềm chế TNGT, từ nay đến cuối năm, nhất là dịp tết, tình hình TNGT và công tác đảm bảo TTATGT phải được đặt lên hàng đầu, đặc biệt là tuyến Ngô Quyền- Yết Kiêu tiềm ẩn nhiều nguy cơ TNGT.

Điểm nút giao thông Ngô Quyền- Võ Văn Kiệt với lưu lượng xe nhiều, nhất là xe container tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Phát biểu tại buổi làm việc, Đại tá Lê Quốc Dân đánh giá cao nỗ lực của CA các quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn và Phòng CSGT CATP trong các công tác tuyên truyền, hướng dẫn; tổ chức TTKS, hạn chế TNGT... CA các đơn vị, địa phương cần lưu ý về các vụ tai nạn tự gây xảy ra nhiều trong thời gian gần đây và Phòng CSGT cần tham mưu Giám đốc CATP tổ chức hội thảo về nội dung này, có biện pháp phòng ngừa nhằm hạn chế những vụ việc đáng tiếc. Đối với tuyến đường Yết Kiêu- Ngô Quyền thuộc Q. Sơn Trà, Đại tá Lê Quốc Dân chỉ đạo CAQ phối hợp Phòng CSGT đặc biệt quan tâm tình trạng xe container lưu hành nhiều trên tuyến này, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn do container gây ra, gây bức xúc cho xã hội; tiếp tục chỉ đạo kiểm tra, xử lý xe container vi phạm như: lấn làn, chạy khi chưa đến giờ quy định, test ma túy đối với lái xe... Qua kiểm tra thực tế,  Phó Giám đốc CATP chỉ ra một số vi phạm của xe container thường gặp khi lưu hành trên đường, tiềm ẩn nguy hiểm như: thùng container không được ràng buộc chắc chắn, có thể rơi xuống đường khi qua cua, qua vòng xuyến hoặc phanh gấp rất dễ gây tai nạn cho người đi đường;  container hết hạn sử dụng; sơ-mi rơ-moóc để trên đường lâu ngày gây cản trở giao thông, tiềm ẩn nguy hiểm; sơ-mi rơ-moóc thiếu hoặc không sử dụng đèn gầm, đèn báo hiệu chiều dài, cản gầm... CA các đơn vị, địa phương nghiên cứu xử lý. Về tuyến Ngũ Hành Sơn, Đại tá Lê Quốc Dân  đề nghị chú ý các lỗi vi phạm như: xe không có kính chiếu hậu, không đội mũ bảo hiểm; xe phân khối lớn phóng nhanh, nẹt pô... và cho biết sắp tới sẽ bổ sung cho lực lượng CSGT để đảm bảo tốt ATGT.

Lực lượng CSGT kiểm tra các xe tải chở hàng hóa ra vào cảng Tiên Sa trên đường Ngô Quyền.

Theo Đại tá Lê Quốc Dân, hiện nay hệ thống báo hiệu đường bộ đặt quá nhiều, rối rắm, nhiều biển báo không cần thiết, không phù hợp, cần kiến nghị thu hồi... vì vậy Phòng CSGT, CA các quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn cần tổ chức khảo sát, nghiên cứu xem các biển báo đã phù hợp chưa, kiến nghị cái nào cần bổ sung, cái nào cần thu hồi nhằm tạo điều kiện cho người tham gia giao thông được an toàn, thuận tiện, nhất là trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán 2020 sắp tới.

K.T