Tăng cường thông tin về cải cách hành chính của Công an

Thứ sáu, 10/07/2020 06:40

Ngày 9-7, CATP Đà Nẵng tổ chức cuộc họp đánh giá tình hình, kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính (CCHC), kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) 6 tháng đầu năm 2020. Đại tá Trần Đình Chung, Phó Giám đốc CATP Đà Nẵng chủ trì hội nghị.

Thời gian qua, CATP thực hiện hiệu quả các phần mềm, hệ thống, ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác và giải quyết TTHC cho người dân, tổ chức; khai thác sử dụng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4. Theo báo cáo, từ tháng 12-2019 đến tháng 6-2020, CATP đã tiếp nhận 2.114.661 hồ sơ. Trong đó có 1.749.870 hồ sơ tiếp nhận qua dịch vụ công trực tuyến với các thủ tục tiếp nhận khai báo tạm trú của người nước ngoài; tiếp nhận thông báo lưu trú công dân Việt Nam; cấp hộ chiếu phổ thông. Theo đó đã trả kết quả đúng hạn 2.112.590 hồ sơ và số còn lại đang giải quyết. Ngoài ra, các đơn vị cũng đã phối hợp với Bưu điện Đà Nẵng chuyển trả 3.386 kết quả giải quyết TTHC, giấy tờ tạm giữ vi phạm giao thông đến địa chỉ yêu cầu của người dân. Hiện nay, CATP đã triển khai thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC tại Trung tâm hành chính thành phố và Bộ phận Một cửa UBND các quận, huyện thuộc 4 lĩnh vực: Cấp chứng minh nhân dân, đăng ký quản lý con dấu, quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự và phòng cháy chữa cháy.

Tiếp tục thực hiện hiện đại hóa hành chính, CATP đã triển khai thêm 3 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, nâng số dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 lên 13 dịch vụ, tương ứng với 15 TTHC. Phối hợp với Cục Cảnh sát Giao thông cài đặt, đưa vào hoạt động thí điểm dịch vụ công trực tuyến nộp tiền xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực giao thông đường bộ trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Bên cạnh đó, CATP thường xuyên cập nhật thông tin ứng dụng “Tra cứu thông tin vi phạm giao thông qua hệ thống camera giám sát” trên Trang thông tin điện tử CATP và UBND thành phố để người dân thuận tiện tra cứu, kiểm tra, chấp hành pháp luật.

Tại cuộc họp, Đại tá Trần Đình Chung chỉ đạo các đơn vị triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm công tác CCHC 6 tháng cuối năm, thực hiện nghiêm túc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả TTHC tại Bộ phận Một cửa. Đặc biệt là phải tăng cường thông tin về tình hình, kết quả cải cách hành chính. Đẩy mạnh tuyên truyền về dịch vụ công trực tuyến nộp tiền xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực giao thông đường bộ trên Cổng dịch vụ công quốc gia để người dân biết và thực hiện.

M.V