Thủ tướng yêu cầu chấn chỉnh việc chậm trễ trả lời phản ánh của người dân

Thứ ba, 11/07/2017 08:03

(Cadn.com.vn) - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân. Văn phòng Chính phủ định kỳ hàng quý tổng hợp, cung cấp thông tin cho các cơ quan thông tấn, báo chí về tình hình, kết quả tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh kiến nghị của người dân; đăng tải công khai trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ và Trang tin điện tử tổng hợp của Cục Kiểm soát thủ tục hành chính, Văn phòng Chính phủ.

Theo báo cáo của Văn phòng Chính phủ, trong quý II-2017, Hệ thống thông tin đã tiếp nhận được 782 phản ánh, kiến nghị thuộc phạm vi xem xét, xử lý. Trong đó, phản ánh, kiến nghị về hành vi chiếm 84%, phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính chiếm 16%. Một số ngành, lĩnh vực có nhiều phản ánh, kiến nghị là tài nguyên và môi trường chiếm 31%, lao động, thương binh và xã hội chiếm 11%, xây dựng chiếm 4%.

TTXVN