Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng – Quảng Nam công bố bộ nhận diện thương hiệu du lịch chung

Thứ bảy, 08/04/2017 07:58

(Cadn.com.vn) - Chiều 7-4, tại Hà Nội, Sở Du lịch tỉnh TT-Huế, Sở Du lịch TP Đà Nẵng, Sở VH-TT&DL Quảng Nam chính thức công bố bộ nhận diện thương hiệu du lịch 3 địa phương. Đây là một hoạt động nằm trong chương trình Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2017.

Logo bộ nhận diện thương hiệu du lịch chung của Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng – Quảng Nam.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh TT-Huế cho hay: Bộ nhận diện thương hiệu của ba địa phương có tên gọi Tinh hoa Việt Nam (The Essence of Vietnam). Chương trình do Dự án “Chương trình Phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội” (Dự án EU-ESRT) và ba địa phương hợp tác xây dựng. Hình ảnh thương hiệu “Tinh hoa Việt Nam” được thể hiện bằng hình tượng “trái tim mở” cách điệu gồm màu cam, màu xanh dương, xanh lục và màu đỏ. Ba màu sắc này thể hiện các dòng sản phẩm cốt lõi của ba địa phương là văn hóa, biển đảo và thiên nhiên. Hơn nữa, màu sắc của trái tim liên kết trực tiếp với thương hiệu quốc gia của du lịch Việt Nam là “Vẻ đẹp bất tận”.

Cùng với ba dòng sản phẩm cốt lõi nêu trên, dòng sản phẩm thứ tư cũng đã được ba địa phương giới thiệu chung là ẩm thực, được thể hiện bằng màu đỏ - màu của lửa mang ý nghĩa nấu nướng, ẩm thực là sản phẩm nổi tiếng của vùng duyên hải miền Trung. Trái tim mở thể hiện con số “3” cũng có ý nghĩa ba dòng sản phẩm cốt lõi và ba địa phương Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam. Khi đặt trên bản đồ Việt Nam, trái tim mở ôm trọn ba thành phố lớn của ba địa phương là Huế, Đà Nẵng và Hội An...

Tại buổi lễ, ba địa phương phối hợp, giới thiệu đến công chúng, các doanh nghiệp hai chuỗi sản phẩm chung là “Con đường di sản” và “Con đường thiên nhiên”.

Thu Thủy