Tích cực quảng bá, xúc tiến nhằm thu hút khách Hàn Quốc đến Việt Nam
Thông tin từ Tổng cục Du lịch ngày 10-6 cho biết: Trong những năm qua, số lượng khách Hàn Quốc đi du lịch Việt Nam có mức tăng trưởng rất ấn tượng. Hàn Quốc trở thành thị trường nguồn khách lớn thứ hai của du lịch Việt Nam. Do đó, ngành du lịch Việt Nam luôn coi trọng công tác xúc tiến, quảng bá nhằm duy trì và tăng trưởng hơn nữa lượng khách Hàn Quốc đến nước ta.
Văn phòng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam cho biết, người Hàn Quốc rất thích những điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam như Hạ Long, Hà Nội, Đà Nẵng, Hội An, Phú Quốc..., đặc biệt là những du khách ở độ tuổi trung niên. Trong khi đó, lượng khách Việt Nam đến Hàn Quốc năm 2018 đạt gần 500.000 lượt, tăng khoảng 41% so với năm 2017. Chính phủ Hàn Quốc cũng đã có nhiều giải pháp để thu hút hơn nữa du khách Việt Nam. Để tiếp tục duy trì đà tăng trưởng khách từ thị trường Hàn Quốc, góp phần hoàn thành mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2019, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện sẽ dẫn đầu đoàn du lịch Việt Nam thăm chính thức và làm việc tại Hàn Quốc, kết hợp tổ chức Chương trình giới thiệu văn hóa, du lịch Việt Nam. Chương trình diễn ra từ ngày 25 đến 30-6 tại thành phố Seoul và Daegu.
T.G