Trang sử mới của Công Phượng

Thứ năm, 24/12/2015 07:55

(Cadn.com.vn) - Chiều 23-12, tại TPHCM, lễ ký hợp đồng giữa tiền đạo Nguyễn Công Phượng và CLB Mito Hollyhock (đang thi đấu giải J.League 2, Nhật Bản) đã diễn ra. Công Phượng khoác áo Mito Hollyhock theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm và giá chuyển nhượng vào khoảng 100.000 USD, cùng mức lương 3.000 USD/tháng.

Bản hợp đồng "xuất ngoại" thứ hai của HAGL

Đây là lần thứ hai trong tháng, HAGL có hợp đồng với một CLB Nhật Bản. Trước Công Phượng, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh đã đến Yokahama FC theo hợp đồng trao đổi, mượn cầu thủ một năm. Trong vài ngày tới, Xuân Trường cũng sẽ ký với Incheon United ở K-League, với giá trị bản hợp đồng được cho là 300.000 USD. Điều này cho thấy thành công của mô hình đào tạo trẻ mà HAGL đang theo đuổi. 

CLB mới của Công Phượng là một đội bóng vào tầm yếu của giải K.League 2. Mùa bóng 2015, CLB Mito Hollyhock chỉ xếp hạng 19/22 đội ở J-League 2. Với bản hợp đồng mang tên Công Phượng, Mito Hollyhock hy vọng sẽ có mặt trong tốp 9 mùa giải 2016, đồng thời tăng lượng khán giả trung bình 4.600 người mùa rồi lên hơn nữa. 

Theo kế hoạch,  sau khi cùng U23 Việt Nam tham dự VCK U23 Châu Á 2016 diễn ra vào tháng 1 tới, Công Phượng mới bay sang Nhật Bản, chính thức bước vào tập luyện cùng đội bóng mới để chuẩn bị cho J-League 2 2016. Tại Mito Hollyhock, Công Phượng khoác áo số 16. Đây là số áo may mắn của Mito Hollyhock. Được biết, tiền vệ Park Joo Ho từng thi đấu cho Mito Hollyhock mang áo số 16 và giờ đang chơi cho Borussia Dortmund tại Bundesliga.

Chủ tịch CLB HAGL Đoàn Nguyên Đức không giấu được niềm vui trong ngày Công Phượng ra mắt CLB Mito Hollyhock. Ông đã hôn Công Phượng sau khi anh khoác lên mình chiếc áo số 16 của CLB Mito Hollyhock. Ảnh: T.T.O

Trang sử mới

Cho dù là một bản hợp đồng cho mượn và chỉ kéo dài 1 năm nhưng đây được xem là trang sử mới với tiền đạo xứ Nghệ. Nói vậy là bởi môi trường V-League đã không giúp ích nhiều cho Công Phượng (cũng như nhiều tài năng của HAGL khác) sau một mùa chinh chiến. Như đã biết, sau khi tỏa sáng trong màu áo U19 Việt Nam trong hai năm 2013 và 2014, lứa học viên đầu tiên của "lò" HAGL là Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Đông Triều, Hồng Duy, Văn Sơn... đã được bầu Đức đưa lên "thử lửa" tại V-League 2015.

* Cũng trong chiều 23-12 tại TPHCM, Nguyễn Công Phượng đã ra mắt vai trò "Đại sứ thương hiệu" cho nhãn hàng CLEAR MEN. Giải thích về lý do chọn Công Phượng trong khi đã có ngôi sao Cristiano Ronaldo làm đại sứ thương hiệu toàn cầu, đại diện của CLEAR MEN cho biết: "Ở Công Phượng, chúng tôi nhìn thấy hình ảnh của một cầu thủ trẻ nổi bật với kỹ thuật cá nhân, lối chơi cống hiến và luôn có khao khát thể hiện mình. Chúng tôi tin rằng hình ảnh Công Phượng trong vai trò đại sứ thương hiệu sẽ giúp truyền cảm hứng đến rất nhiều bạn trẻ như là một đại diện cho tinh thần vươn lên không ngừng để đạt được sự tự tin chinh phục những tầm cao mới".

T.T.O

Bầu Đức khẳng định V-League là môi trường tốt để các cầu thủ HAGL trui rèn và trưởng thành. Thế nhưng, những gì mà Công Phượng và đồng đội nhận được trong mùa giải 2015 không như bầu Đức mong đợi. Thành tích bết bát bởi lối chơi ngây thơ và thiếu kinh nghiệm khiến các cầu thủ HAGL hứng chịu nhiều áp lực. Với những cầu thủ trẻ như Công Phượng, việc phải chơi bóng dưới quá nhiều áp lực từ thành tích, sự kỳ vọng của người hâm mộ và cả sự "săm soi" của báo chí khiến anh không thể hiện được tài năng. Phượng hầu như chỉ còn là cái bóng của mình khi khoác áo HAGL thi đấu tại V-League.

  Bởi thế, được sang Nhật Bản thi đấu trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp là sự "giải thoát", là cơ hội thuận lợi để Công Phượng phát triển tài năng của mình. Trang sử mới của sự nghiệp đang chờ đợi Công Phượng ở phía trước. Vấn đề còn lại là khả năng hòa nhập, nỗ lực phấn đấu của Công Phượng.

Trên thực tế, khả năng Công Phượng phát triển tài năng là rất lớn, bởi năm nay anh mới 20 tuổi, giai đoạn tốt để một cầu thủ phát triển, hoàn thiện kỹ năng chơi bóng. Hơn nữa, quan trọng là Phượng được chơi bóng trong môi trường chuyên nghiệp.

Khánh Hòa