Triển khai thí điểm tiện ích hẹn giờ giao dịch hành chính

Thứ ba, 30/08/2016 11:26

(Cadn.com.vn) - ĐÀ NẴNG- Từ ngày 1-9-2016, công dân, tổ chức có nhu cầu thực hiện các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền các Sở: KH&ĐT, Xây dựng, Nội vụ tại Bộ phận tiếp nhận và kết quả tập trung TP có thể lựa chọn tiện ích đăng ký hẹn giờ giao dịch hành chính. Đây là một loại hình tiện ích giúp tiết kiệm thời gian chờ đợi giải quyết hồ sơ của các tổ chức, công dân cũng như thuận tiện hơn cho cơ quan, đơn vị cung ứng dịch vụ công.

Với tiện ích này, công dân, tổ chức gọi điện đến Trung tâm Thông tin dịch vụ công (số ĐT 05113.881.888) vào giờ hành chính (từ 7giờ 30 đến 11 giờ 30 và từ 13 giờ 30 đến 17 giờ 30) và cung cấp các thông tin (họ tên, số điện thoại, cơ quan cần giao dịch, tên thủ tục, nội dung cần giao dịch, dự kiến ngày giờ giao dịch) để hẹn giờ thực hiện thủ tục hành chính. Hoặc có thể nhắn tin theo cú pháp: HG [họ tên] [tên cơ quan cần giao dịch] [thủ tục, nội dung cần giao dịch] [giờ, ngày hẹn] gửi đến Tổng đài 8188 để hẹn giờ giao dịch hành chính (từ 7giờ 30 đến 11 giờ và từ 13 giờ 30 đến 17 giờ), với cước phí 1.000 đồng/tin nhắn.

Sau khi nhận được tin nhắn hoặc cuộc gọi từ Tổng đài xác nhận thời gian đặt hẹn, tổ chức, công dân đến quầy giao dịch của Trung tâm Thông tin dịch vụ công tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả tập trung theo giờ đã hẹn, để nhận Phiếu hẹn giờ giao dịch hành chính và đến quầy cơ quan cần giao dịch để tiến hành giao dịch. Trường hợp muốn hủy lịch hẹn, người dân, tổ chức có thể soạn tin nhắn theo cú pháp: HUYHG [mã số hẹn giờ] và gửi đến Tổng đài 8188 hoặc gọi điện thoại đến số: (0511)3.881.888 để hủy lịch hẹn. Sau 10 phút kể từ thời điểm hẹn giao dịch nếu tổ chức, công dân không đến thực hiện giao dịch thì lịch hẹn sẽ tự động được hủy.

Q.Phúc