Xem hiệu quả tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo là tiêu chí đánh giá người đứng đầu

Thứ bảy, 24/06/2017 07:39

(Cadn.com.vn) - Ngày 23-6, tại TP Quy Nhơn (Bình Định), Thanh tra Chính phủ phối hợp với UBND tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị giao ban về công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KN-TC) kéo dài phức tạp trong 6 tháng đầu năm; đề ra giải pháp đồng bộ để giải quyết dứt điểm các vụ việc KN-TC phức tạp kéo dài trong thời gian tới. Theo Tổng Thanh tra Chính phủ Phan Văn Sáu, tình hình KN-TC của công dân trong thời gian tới còn diễn biến phức tạp và tiềm ẩn những vụ việc cần tập trung giải quyết để ngăn ngừa phát sinh “ điểm nóng”. Vì vậy các cấp, các ngành ở các địa phương trong khu vực duyên hải miền Trung và Tây Nguyên cần thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp như: Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, kế hoạch của Đảng, nhà nước về công tác tiếp dân, giải quyết KN-TC; cần coi công tác tiếp dân, giải quyết KN-TC là nhiệm vụ trọng tâm, ưu tiên tập trung giải quyết và lấy hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết KN-TC là một trong những tiêu chí đánh giá năng lực, mức độ hoàn thành nhiệm vụ của người đứng đầu.

VIẾT Ý