1.200 người trên địa bàn Đà Nẵng bị Cty Liên Kết Việt lừa đảo

Thứ sáu, 26/02/2016 12:28

(Cadn.com.vn) - Trao đổi với phóng viên Báo Công an TP Đà Nẵng ngày 25-2, Cơ quan CSĐT CATP cho hay: Thực hiện theo quyết định ủy thác điều tra của Bộ CA, CATP vừa tiến hành các hoạt động điều tra và xác định hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của tập đoàn đa cấp lừa đảo Liên Kết Việt có chi nhánh tại Đà Nẵng, gồm: Văn phòng đại diện số 51 Vũ Ngọc Phan, P. Hòa Khánh Bắc, Q. Liên Chiểu; Đại lý ký gửi hàng hóa Cty CP Liên kết sản xuất thương mại Việt Nam, số 566 đường 2-9, P. Hòa Cường Nam, Q. Hải Châu.

Trước đó, ngày 19-2, Cơ quan CSĐT Bộ CA đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt giam đối với 7 lãnh đạo và tổng đại lý của Cty CP Liên kết sản xuất thương mại Việt Nam (gọi tắt là Liên Kết Việt) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, trong đó đối tượng đứng đầu là Lê Xuân Giang (Lê Xuân Hà), Chủ tịch HĐQT của Cty. Thành lập năm 2010, Cty này đã thành lập chi nhánh và đại lý ở hơn 27 tỉnh, thành phố để thực hiện hành vi lừa đảo. Mặt hàng mà Cty này kinh doanh gồm: Bổ não vương, máy khử độc Ozone, ngũ linh đông trùng hạ thảo... và được Cty quảng cáo mua từ Cty CP tập đoàn thiết bị y tế Bộ Quốc phòng và Cty CP Biovaccine Việt Nam, nhưng thực chất không phải. Để dụ khách hàng vào bẫy lừa, các đối tượng của Cty đã đưa ra mức thưởng rất cao.

Cụ thể, mỗi nhà phân phối khi tham gia hệ thống bán hàng sẽ được cấp một mã kinh doanh, khi nộp số tiền tối thiểu 8,6 triệu đồng sẽ được quyền mua một mã hàng gồm một máy Ozone và các loại thực phẩm chức năng. Với số tiền này, chỉ sau 5 năm, nhà phân phối sẽ được hưởng 449 triệu đồng tiền hoa hồng, tiền thưởng và lãi. Không dừng lại ở đó, để tạo lòng tin của người bị hại, các đối tượng còn mạo danh là Cty trực thuộc Bộ Quốc phòng, được đón bằng khen của Thủ tướng Chính phủ... Với thủ đoạn trên, từ tháng 6-2014 đến 7-2015, có hàng chục ngàn người tham gia và nộp khoảng 1.900 tỷ đồng vào mạng lưới đa cấp của Cty Liên Kết Việt, nhưng đến khi bị bắt, số dư trong tài khoản của Cty này chỉ còn khoảng vài chục tỷ đồng.

CATP Đà Nẵng khuyến cáo, những ai là người nộp tiền cho Văn phòng đại diện và Đại lý ký gửi của Công ty Liên Kết Việt (Chi nhánh Đà Nẵng) thì liên hệ với Cơ quan CSĐT CATP để làm việc, cụ thể là Phòng Cảnh sát kinh tế, số 47- Lý Tự Trọng, điện thoại: 05113.860.259 hoặc 0905.843.357 (gặp đồng chí Hồ Quang Cảnh).

Công Hạnh