2.000 phần quà Tết của Dawaco đến sớm với hộ nghèo trên thành phố Đà Nẵng và Quảng Nam

Thứ tư, 20/01/2021 21:43

Cứ mỗi độ Xuân về, ai ai cũng háo hức chào đón một mùa Xuân mới an vui và hạnh phúc. Mùa Xuân năm nay thật khác với mọi năm, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh còn đang diễn ra khắp nơi trên thế giới, Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng đã có những giải pháp ứng phó phòng chống dịch rất hiệu quả, nhưng đâu đó những ảnh hưởng của dịch bệnh gây ra những tác động nhất định đến doanh nghiệp, đến đời sống, việc làm của người dân, đã làm tăng thêm những khó khăn vốn có của những hộ nghèo, những hộ có hoàn cảnh khó khăn, thiệt thòi trong cuộc sống...

Ông Hồ Hương – Tổng Giám đốc Công ty cùng tham gia trao quà Tết cho 200 hộ nghèo tại Q. Thanh Khê (chiều 19-1-2021).

Thấu hiểu và cảm thông với những điều này, Ban lãnh đạo của Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng (Dawaco), đã quyết định trao 2.000 phần quà Tết tổng trị giá 1 tỷ đồng đến thật sớm với các hộ nghèo để kịp thời giúp đỡ, chia sẻ để góp phần làm vơi đi những lo toan bộn bề của cuộc sống. Hy vọng rằng, món quà Tết trân trọng này có ý nghĩa cho bà con để có thêm nhiều niềm vui, phấn khởi cùng gia đình chuẩn bị chào đón năm mới Xuân Tân Sửu 2021 tươm tất hơn cùng những điều tốt đẹp và may mắn nhất.

Năm nay, chương trình trao quà Tết cho hộ nghèo được Dawaco tổ chức triển khai ngay từ ngày 19-1-2021 đến ngày 23-1-2021, lãnh đạo Công ty sẽ trực tiếp đến Quảng Nam cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại các quận, huyện của TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam để trực tiếp trao quà tận tay cho bà con. Mỗi đơn vị Quận/Huyện được tài trợ 200 suất quà, trị giá 100 triệu đồng. Đây là một trong những hoạt động cộng đồng thường niên có ý nghĩa của Dawaco nhằm chia sẻ, động viên các hộ nghèo đón Xuân mới cùng gia đình thêm ý nghĩa và ấm cúng trọn vẹn.

Được biết, từ năm 2016, từ khi cổ phần hóa đến nay, cùng với mục tiêu phát triển doanh nghiệp đóng góp lớn cho ngân sách nhà  nước, công tác chăm lo cho cộng đồng cũng được Dawaco chú trọng qua việc thăm hỏi, động viên và thường xuyên hỗ trợ, giúp đỡ các tổ chức từ thiện, phụng dưỡng mẹ Việt Nam Anh hùng, Dawaco đã luôn luôn dành một nguồn kinh phí lớn để chung tay cùng chính quyền ủng hộ, tài trợ cho các hộ nghèo trên địa bàn TP Đà Nẵng và Quảng Nam. Tính đến nay tổng ngân sách đã thực hiện 4 tỷ đồng dành cho Chương trình chung tay, đồng hành cùng lo Tết cho hộ nghèo, chia sẻ trách nhiệm xã hội và đã mang lại những kết quả tích cực trên nhiều mặt.Ngoài ra, tháng 5-2020 trong thời điểm Covid-19 diễn ra, Dawaco đã chủ động hỗ trợ Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại Đà Nẵng 500 triệu đồng và hỗ trợ miễn toàn bộ hóa đơn tiền nước cho các hộ nghèo, cận nghèo trên toàn thành phố trong 3 tháng từ tháng 4, tháng 5 và tháng 6-2020 tương ứng gần 1,9 tỷ đồng.

Ông Trần Phước Thương – Phó Tổng Giám đốc Công ty và Ông Phạm Xuân Thọ - Giám đốc XNCN Hải Châu cùng tham gia trao quà Tết cho 200 hộ nghèo tại Q. Hải Châu (sáng 19-1-2021).

Ông Phạm Ngọc Tuấn – Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận Thanh Khê đã đại diện các hộ nghèo của Quận chia sẻ: “Chúng tôi xin thay mặt cho bà con trân trọng cảm ơn tấm lòng vàng của tập thể lãnh đạo và CBCNV của Dawaco, đặc biệt Dawaco là đơn vị đầu tiên tổ chức trao quà cho các hộ nghèo của Q. Thanh Khê, kính chúc Dawaco ngày càng phát triển và tiếp tục đồng hành với chúng tôi trong những năm kế tiếp, kính chúc cho bà con sẽ có nhiều nghị lực để vươn lên thoát nghèo trong năm 2021 và cùng đón 1 mùa xuân mới mạnh khỏe và hạnh phúc”.

Phương Lê