500.000 đồng bị mất và bi kịch gia đình đôi vợ chồng trẻ

Thứ ba, 26/03/2019 19:47

Chỉ vì mâu thuẫn với vợ, Trương Văn Đạt (1997, trú xã Đồng Hợp, H. Quỳ Hợp, Nghệ An) nhẫn tâm bế con trai mới 7 ngày tuổi ném xuống giếng khiến cháu bé tử vong. Như Báo Công an TP Đà Nẵng đã đưa tin, tối 22-3, trong lúc ngồi ăn cơm, uống rượu với mọi người trong gia đình, Trương Văn Đạt và vợ đã xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Giận vợ, Đạt vào buồng bế con trai 1 tuần tuổi ra ném xuống giếng, mọi người trong gia đình chạy theo can ngăn nhưng không kịp. Sự việc được cấp báo lên chính quyền địa phương. Cháu bé được vớt lên sau đó nhưng đã tử vong. Nhận thông tin sự việc, CAX Đồng Hợp, CAH Quỳ Hợp nhanh chóng có mặt tại hiện trường, thực hiện công tác khám nghiệm, điều tra nguyên nhân vụ việc. Trong đêm, nghi phạm Trương Văn Đạt cũng bị tạm giữ.

Ngôi nhà cấp 4 của vợ chồng chị Nguyễn Thị H.

Sự việc đau lòng trên xảy ra làm rúng động cả vùng quê nghèo. Ba ngày nay, không khí tang thương bao trùm căn nhà nhỏ của chị Nguyễn Thị H. (1996, trú xã Đồng Hợp, H. Quỳ Hợp). Bi kịch của gia đình khiến chị H. suy sụp hoàn toàn, vừa mất con, chồng lại vướng lao lý nên chị H. như người mất hồn. Những người thân trong gia đình, bà con chòm xóm hay chính bản thân chị H. vẫn không thể ngờ rằng, Trương Văn Đạt lại hành xử như vậy. “Hôm đó từ bệnh viện về nhà, vợ chồng tôi đã cãi nhau về chuyện tiền bạc, anh Đạt bị mất 500 nghìn đồng lúc ở bệnh viện và nghi ngờ vợ lấy nhưng tôi nói là không lấy và chúng tôi đã to tiếng với nhau. Không ngờ...”, chị Nguyễn Thị H. nghẹn ngào.

Theo thông tin từ người thân gia đình, chị Nguyễn Thị H. và Trương Văn Đạt quen nhau cách đây 2 năm trong một lần đi chơi chung với một nhóm bạn. Thời điểm đó, Đạt lái máy xúc ở Hà Nội, còn chị H. đang làm công nhân tại Khu công nghiệp Bắc Vinh (Nghệ An). Sau một thời gian yêu nhau, chị H. quyết định bỏ việc ra Hà Nội làm thuê để được gần người yêu. Khi chị H. có bầu được 6 tháng, 2 người mới về quê tổ chức đám cưới. Giữa tháng 3-2019, chị H. sinh hạ được bé trai đầu lòng. Người thân, bạn bè ai cũng vui mừng, chúc phúc và nghĩ rằng cuộc sống của gia đình chị H. sẽ yên ấm, hạnh phúc khi có một cậu con trai. Được biết, từ ngày lấy nhau, 2 vợ chồng Đạt thỉnh thoảng có cãi vã vì một số chuyện lặt vặt nhưng Đạt là người rất thương yêu vợ con.

Nỗi đau mất con, chồng vướng vào lao lý khiến chị H. suy sụp hoàn toàn.

“Do thời tiết thay đổi nên cháu bé bị ốm, ngày 22-3, vợ chồng H. bế con đi lên bệnh viện để kiểm tra. Có hẹn cùng nhau ăn cơm từ trước nên chiều tối hôm đó, gia đình tôi đến nhà H. cũng vào thời điểm vợ chồng H. bế con trở về. Khi về nhà, không biết có chuyện gì xảy ra mà 2 vợ chồng H. cãi vã kịch liệt. Chúng tôi có can ngăn nhưng do 2 đứa còn trẻ con nên không ai nhường ai”, anh rể của chị H. kể lại.

Nội dung tranh cãi của hai vợ chồng Đạt là về việc lúc ở bệnh viện, Đạt bị mất một số tiền chứ Đạt không hề có biểu hiện gì khác thường. Nghi vợ lấy mà không hỏi nên Đạt đã lên tiếng trách móc, còn H. thì nhất quyết không nhận. Bất ngờ, Đạt vào buồng bế con trai đi vòng sau nhà rồi ném xuống giếng. Sự việc xảy ra quá bất ngờ nên tất cả mọi người không kịp can ngăn.

Ông Trần Xuân Lục - Chủ tịch UBND xã Đồng Hợp cho biết, gia đình Trương Văn Đạt thuộc diện cận nghèo, hoàn cảnh rất khó khăn. Bố Đạt mất sớm, một mình mẹ nuôi nấng hai chị em khôn lớn. Do không được ăn học nên Đạt đi làm từ rất sớm, cố gắng làm lụng và gửi tiền về cho mẹ già bệnh tật. Thời điểm cưới vợ thì Đạt có vay 30 triệu đồng, hiện vẫn chưa trả hết. Không ai ngờ rằng, Đạt lại hành động bồng bột như vậy.

Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã đến chia buồn, đồng thời kêu gọi mọi người quyên góp một số tiền nhỏ chia sẻ với nỗi đau của gia đình. Ngày 25-3, CAH Quỳ Hợp cho biết, sau khi sự việc xảy ra, cơ quan CA đã tạm giữ hình sự đối tượng Trương Văn Đạt để điều tra về hành vi “Giết người”. Hiện vụ án đã được chuyển cho Phòng CSHS CA tỉnh Nghệ An để tiếp tục làm rõ.

DƯƠNG HÓA