Quảng Trị: Phấn đấu trở thành điểm sáng trên Hành lang kinh tế Đông-Tây

Thứ năm, 02/07/2009 00:00

(Cadn.com.vn) - Sáng 1 - 7, Quảng Trị đã tổ chức mít-tinh kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh và đánh giá lại chặng đường hai thập kỷ đổi mới, phát triển. Với tinh thần quật cường, cần cù vượt khó, Quảng Trị đã đạt nhiều thành tựu quan trọng.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế tăng đều, giai đoạn 2006 - 2008 đạt hơn 11%; công nghiệp và dịch vụ được chú trọng phát triển. Đặc biệt tổng thu ngân sách địa phương chuyển biến rõ rệt, năm 2008 đạt hơn 721 tỷ đồng, vượt 14% kế hoạch. Thu hút đầu tư công nghiệp và du lịch cũng nhận được nhiều quan tâm của doanh nghiệp trong và ngoài nước... KT-XH phát triển, QP-AN luôn được giữ vững nên đời sống người dân cũng được nâng lên rõ rệt không chỉ về thu nhập mà cả sự tiến bộ trong đời sống văn hóa.

Dẫu biết khó khăn còn rất nhiều nhưng kết quả đạt được làm nền móng vững chắc để Đảng bộ và nhân dân Quảng Trị quyết tâm đưa địa phương ra khỏi danh sách nhóm “tỉnh nghèo” cũng như trở thành điểm sáng trên tuyến đầu Hành lang kinh tế Đông - Tây với nhiều lợi thế đang cần chủ động khai thác.

Bảo Hà